+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Trường hợp nào người lao động được hỗ trợ 1 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán 2024?

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vừa lên kế hoạch hỗ trợ đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên Đán 2024. Theo đó, người lao động đủ điều kiện sẽ được nhận hỗ trợ kịp thời 1 triệu đồng/người.

    Mới đây, Liên đoàn Lao động Hà Nội đã ban hành văn bản số 43/LĐLĐ về việc hỗ trợ quà Tết cho đoàn viên, người lao động khó khăn dịp Tết Giáp Thìn gửi công đoàn các trường đại học, cao đẳng trực thuộc; công đoàn cục Thuế, cục Hải quan thành phố.

    Theo đó, chính sách được đưa ra nhằm động viên trực tiếp đoàn viên, người lao động khó khăn vui xuân, đón Tết.

    Đối tượng được nhận hỗ trợ là: Đoàn viên, người lao động khó khăn do bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình bị thiên tai, dịch bệnh, hoả hoạn

    ha noi truong hop nao nguoi lao dong duoc ho tro 1 trieu dong dip tet nguyen dan 2024 0
    Hà Nội dự kiến hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn 1 triệu đồng/người dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh minh họa.

    Cụ thể, người lao động có hoàn cảnh khó khăn như gia đình có người thân (vợ, chồng, con) gặp tai nạn rủi ro, tại nạn lao động; Người lao động có thu nhập bình quân 6 tháng liền kề dưới 4.680.000 đồng/tháng (thu nhập thấp) sẽ được hỗ trợ.

    Những đoàn viên, lao động này sẽ được hỗ trợ 1.000.000 đồng/người dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

    Danh sách đề nghị của Công đoàn cơ sở gửi về Liên đoàn Lao động Hà Nội trước ngày 15/12/2023.

    Trước đó, Liên đoàn Lao động Hà Nội đã ra kế hoạch Tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

    Trước đó, Bộ LĐ-TB&XH đã có văn bản thông báo về việc nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

    Cụ thể, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội được nghỉ Tết Âm lịch năm 2024 từ thứ năm ngày 8/2/2024 đến hết thứ tư ngày 14/2/2024, tức từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng.

    Đợt nghỉ này bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Âm lịch và 2 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động.

    Bộ LĐ-TB&XH khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ tết Âm lịch cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức. Người sử dụng lao động phải thông báo phương án nghỉ tết Âm lịch cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

    Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ Tết Âm lịch thì người sử dụng lao động bố trí nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần cho người lao động vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động.

    Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ Tết Âm lịch lưu ý bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân.

    Bảo An 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-truong-hop-nao-nguoi-lao-dong-duoc-ho-tro-1-trieu-dong-dip-tet-nguyen-dan-2024-a601353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan