+Aa-
    Zalo

    Top những loại rau củ giúp giảm cân hiệu quả, duy trì cân nặng khỏe mạnh

    (ĐS&PL) - Các loại rau củ như dưa chuột, cà rốt, cà chua, khoai lang... đều chứa ít calo, giàu dưỡng chất, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

    Dưa chuột

    Dưa chuột chứa vitamin C, vitamin B, nhiều khoáng chất vi lượng, giàu chất dinh dưỡng, ít calo, chứa nhiều nước. Hàm lượng nước cao 96% khiến loại rau này trở thành nguồn hydrat hóa tuyệt vời có thể phá vỡ các chất béo xấu như chất béo trung tính, hỗ trợ đốt cháy chất béo, giúp bạn giảm cân dễ dàng.

    Bắp cải

    top nhung loai rau cu giup giam can hieu qua duy tri can nang khoe manh 1
    Top những loại rau củ giúp giảm cân hiệu quả, duy trì cân nặng khỏe mạnh.

    Bắp cải chứa ít calo nhưng có hàm lượng nước lên đến 92%. Bắp cải giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng mức năng lượng, tạo cảm giác no lâu, là lựa chọn tốt cho những người muốn đốt cháy mỡ thừa. Bắp cải có thể chế biến thành nhiều món như luộc, hấp, salad, súp...

    Măng tây

    Măng tây chứa alkaloid asparagine tác động lên các tế bào và phân hủy chất béo, hỗ trợ đốt cháy chất béo hiệu quả. Ngoài ra, loại rau này còn chứa folates, chất xơ và các vitamin như A, K và C cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Măng tây có thể luộc, hấp hoặc xào.

    Rau bina (rau chân vịt)

    Với hàm lượng nước khoảng 91%, rau bina là một loại rau ít calo, dưỡng ẩm và bổ dưỡng. Ba chén rau bina sống cung cấp 2 g chất xơ; 2,5 g protein nhưng chỉ có 20 calo. Một khẩu phần ba cốc cũng cung cấp hơn 300% giá trị hàng ngày (DV) cho vitamin K, 28% DV cho vitamin C và 47% DV cho vitamin A.

    Thưởng thức rau bina trong món salad, sinh tố, món xào hoặc món mì ống. Có thể xào với dầu ô liu, muối và hạt tiêu để tạo thành món ăn kèm thơm ngon.

    Cà chua

    Cà chua rất giàu vitamin A, chứa nhiều dưỡng chất, tốt cho việc bảo vệ thị lực và phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

    top nhung loai rau cu giup giam can hieu qua duy tri can nang khoe manh 2
    Top những loại rau củ giúp giảm cân hiệu quả, duy trì cân nặng khỏe mạnh.

    Ngoài ra, loại quả này có lượng carb thấp, giàu chất xơ, chứa rất ít calo. Điều này giúp cơ thể tăng cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

    Súp lơ

    Một cốc súp lơ nấu chín có khoảng 2g protein, 2,9g chất xơ, 61% DV vitamin C và 29 calo. Loại rau họ cải này cũng chứa nhiều sterol/stanol thực vật giúp giảm mức cholesterol xấu và cải thiện chức năng nội mô, rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch.

    Súp lơ cực kỳ linh hoạt và có thể ăn sống, xào hoặc hấp. Bạn thậm chí có thể trộn cơm súp lơ với gạo thường hoặc gạo lứt để tạo thành hỗn hợp cơm súp lơ giàu dinh dưỡng, ít calo hơn.

    Bông cải xanh

    Bông cải xanh giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức khỏe. Chất phytochemical trong bông cải xanh thúc đẩy quá trình tiêu hao mỡ thừa. Có thể chế biến bông cải xanh bằng cách hấp, luộc, làm salad hoặc nấu súp.

    Ớt chuông

    top nhung loai rau cu giup giam can hieu qua duy tri can nang khoe manh 3
    Top những loại rau củ giúp giảm cân hiệu quả, duy trì cân nặng khỏe mạnh.

    Ớt chuông giàu vitamin C nhất trong tất cả các loại rau củ. Thực phẩm này chứa các dinh dưỡng thiết yếu như: Vitamin A, vitamin C, vitamin K, carotenoids và chất xơ giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, chống lại các bệnh khác nhau.

    Chất capsaicin chứa trong ớt chuông sẽ tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, tạo cảm giác no cho dạ dày, giúp cơ thể giảm cân hiệu quả.

    Cải xoăn (cải Kale)

    Một cốc cải xoăn chỉ có 7 calo, có nghĩa là bạn có thể ăn 4 đến 5 cốc cải xoăn với dưới 50 calo. Cải xoăn cũng có kết cấu thô hơn các loại rau xanh khác, vì vậy sẽ mất nhiều thời gian hơn để nhai. Ăn chậm giúp bạn cảm thấy no với ít calo hơn.

    Kết cấu thô của cải Kale không dành cho tất cả mọi người, nhưng có nhiều cách khác để thưởng thức. Nướng cải xoăn trên khay nướng để có món cải xoăn giòn tự làm hoặc xay thành sinh tố để bổ sung chất xơ. Để giảm độ nhám của cải xoăn sống, hãy trộn với dầu ô liu và nước cốt chanh rồi để trong vài phút trước khi cho các nguyên liệu salad khác vào.

    Cà tím

    Chất xơ có trong cà tím giúp cho cơ thể kiểm soát được cân nặng. Trong 82 gam cà tím chỉ chứa 3 gam chất xơ và 20 calo. Đây là thực phẩm tuyệt vời giúp cắt giảm lượng chất béo và calo trong cơ thể, khiến bạn giảm cân nhanh chóng.

    Cà rốt

    Cà rốt chứa rất ít calo, giàu chất xơ hòa tan lẫn không hòa tan. Loại củ này còn là nguồn cung cấp nhiều vitamin A và beta carotene giúp giảm lượng đường trong máu. Cà rốt có thể luộc, hấp, nấu canh hoặc súp.

    top nhung loai rau cu giup giam can hieu qua duy tri can nang khoe manh 4jpg
    Top những loại rau củ giúp giảm cân hiệu quả, duy trì cân nặng khỏe mạnh.

    Khoai lang

    Khoai lang không chỉ ngon ngọt mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Loại củ này chứa khoáng chất, vitamin A và các hợp chất thực vật hữu ích cho quá trình giảm cân. Khoai lang giàu chất xơ và nước, giúp no lâu hơn. Bên cạnh đó, ăn khoai lang cũng cải thiện tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa. Khoai lang nên hấp, luộc, không nên chiên, xào dầu mỡ.

    Quả bơ

    Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim, giúp no lâu vì nó được tiêu hóa chậm. Một nửa quả bơ có chứa tới 5 g chất xơ, bằng một nửa lượng cần tiêu thụ trong mỗi bữa ăn. Bơ rất đa năng, dễ dàng đưa chúng vào chế độ ăn uống thường xuyên. Trộn 1/4 đến 1/2 quả bơ vào sinh tố xanh để có món kem, thêm bơ cắt lát vào món salad như món salad cá ngừ. Hãy tuân theo khẩu phần từ 1/4 đến 1/2 quả bơ vì trung bình một quả bơ có 240 calo.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-nhung-loai-rau-cu-giup-giam-can-hieu-qua-duy-tri-can-nang-khoe-manh-a591592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top những thực phẩm “làm sạch” mạch máu, giảm cân, đẹp da

    Top những thực phẩm “làm sạch” mạch máu, giảm cân, đẹp da

    Trong tự nhiên có rất nhiều thực phẩm có thể hỗ trợ giảm “cholesterol xấu” trong máu, hoặc giảm mỡ nội tạng, hoặc có tác dụng giảm cân, làm đẹp da. Tuy nhiên, để tìm được thực phẩm cùng lúc đem lại tất cả các tác dụng kể trên là điều không hề dễ.

    Bật mí những loại nước ép giúp bạn giảm cân giữ dáng hiệu quả

    Bật mí những loại nước ép giúp bạn giảm cân giữ dáng hiệu quả

    Lối sống và chế độ ăn uống ngày càng làm gia tăng số lượng người thừa cân, béo phì. Vì thế, các chế độ ăn kiêng giảm cân như chế độ ăn kiêng giảm calo, chế độ ăn keto và nước ép trái cây được nhiều người áp dụng. Trong đó, nước ép được sử dụng như một bữa ăn.