+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Cảnh báo hình thức giả mạo con dấu, chữ ký bệnh viện để lừa đảo trên mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã phát đi cảnh báo về hình thức lừa đảo mạo danh bệnh viện trên mạng xã hội để trục lợi.

    Báo Sức khỏe & Đời sống đưa tin, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết vừa phát hiện 2 trường hợp giả mạo chữ ký và con dấu bệnh viện để kêu gọi đóng góp tiền từ thiện, ký kết hợp đồng.

    Đây là hai trường hợp giả mạo chữ ký của giám đốc và con dấu bệnh viện trong công văn xác nhận tình trạng của bệnh nhân. Công văn này được lan truyền nhằm kêu gọi đóng góp tiền từ thiện và ký kết hợp đồng lao động.

    gia mao chu ky bac si va benh vien o tphcm de keu goi tu thien 1
    Giấy chứng nhận và hợp đồng lao động giả mạo thông tin Bệnh viện Nhi đồng 1 được đối tượng lừa đảo đăng lên. Ảnh: Tạp chí Tri thức Trực tuyến

    Cụ thể, ngày 9/3, trên trang Facebook tên tài khoản Hoàng T. và một số hội nhóm có đăng, chia sẻ thông tin kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ cho bệnh nhân, kèm giấy chứng nhận có tên bệnh nhân Hoàng Quốc Thái bị ung thư, viêm não, tử vong.

    Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định không cấp giấy chứng nhận có số 1016/BVNĐ1-CĐT ngày 9/3 cho bệnh nhân Hoàng Quốc Thái.

    Trường hợp thứ hai, bệnh viện có nhận công văn số RAU-224/2023 của Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM về việc xác minh hợp đồng lao động số 0136/2017/HĐLĐ-BVNĐ1 ngày 5-4-2017 đối với ông Trần Văn Thành, sinh năm 1982, số chứng minh nhân dân: 196336825.

    Qua kiểm tra hồ sơ nhân sự, Bệnh viện Nhi đồng 1 xác nhận hợp đồng lao động này là giả mạo. Bệnh viện Nhi đồng 1 đã trình báo công an địa phương các sự việc giả chữ ký giám đốc và con dấu bệnh viện.

    Theo báo Thanh Niên, qua đây, Bệnh viện Nhi đồng 1 thông tin đến các phụ huynh và nhà hảo tâm để biết, Bệnh viện Nhi đồng 1 chỉ có một kênh tiếp nhận đóng góp hỗ trợ bệnh nhân duy nhất là qua Phòng Công tác xã hội và không có bệnh nhi nào không được điều trị nếu không có khả năng chi trả.

    Ngoài ra, việc ký hợp đồng lao động phải qua Phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Nhi đồng 1 không liên kết hoặc ủy quyền cho bất kỳ cá nhân hoặc đơn vị nào trong các hoạt động trên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-canh-bao-hinh-thuc-gia-mao-con-dau-chu-ky-benh-vien-de-lua-dao-tren-mang-xa-hoi-a568424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan