+Aa-
    Zalo

    TP. HCM chọn tháng 8 là tháng cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế và sở GD&ĐT TP. HCM chọn tháng 8 là tháng cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em tại địa phương này.

    Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi cơ bản và nhắc lại cho trẻ em để đảm bảo miễn dịch đầy đủ, sở Y tế và sở GD&ĐT TP. HCM phối hợp tổ chức cuộc họp với các quận, huyện và TP. Thủ Đức vào ngày 29/7 nhằm rà soát tiến độ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em, Tuổi Trẻ Online đưa tin. 

    Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang gia tăng do biến thể Omicron BA.4 và BA.5, để bảo vệ sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi, sở Y tế và sở GD&ĐT chọn tháng 8 là tháng cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em tại TP. HCM.

    Các điểm tiêm sẽ được tổ chức tại các trường học đối với trẻ đi học và điểm tiêm cộng đồng đối với những trẻ không đi học.

    tp hcm chon thang 8 la thang cao diem tiem vaccine phong covid 19 cho tre em
    TP. HCM chọn tháng 8 là tháng cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em. Ảnh: Báo Hà Nội Mới.

    Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của các quận, huyện, TP. Thủ Đức sẽ chịu trách nhiệm triển khai và công bố rộng rãi các điểm tiêm này để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đưa con em mình đến tiêm.

    Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. HCM, tính đến hết ngày 28/7, thành phố đã tiêm được hơn 22,3 triệu mũi vaccine ngừa COVID-19. Trong số này, có hơn 8,5 triệu mũi 1; hơn 7,6 triệu mũi 2; hơn 686.000 mũi bổ sung; gần 4,6 triệu mũi 3 và hơn 1,15 triệu mũi 4.

    Trong ngày 29/7, thành phố duy trì 177 điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thành phố. Hiện trung bình mỗi ngày, TP. HCMh tiêm được hơn 29.000 mũi vaccine phòng bệnh này.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-chon-thang-8-la-thang-cao-diem-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-tre-em-a546183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan