+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Để khách uống bia tại bàn, 3 quán ăn bị lập biên bản

    (ĐS&PL) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng tại TP.HCM phát hiện 3 quán ăn để khách sử dụng đồ uống có cồn đã bị lực lượng chức năng lập biên bản, đề xuất xử phạt hành chính.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, tối 29/10, Đội quản lý trật tự quận Gò Vấp phối hợp với chính quyền sở tại kiểm tra việc chấp hành quy định không bán thức uống có cồn tại chỗ cho khách tại các quán ăn trên đường Phạm Văn Đồng.

    tphcm nhan vien ung pho nhanh nhu chop 3 quan nhau van bi lap bien ban spl
    Khách ngồi đông ăn uống tại quán Panda. Ảnh: Báo Giao Thông

    Theo ghi nhận, đa số hàng quán nghiêm túc thực hiện tiêu chí phòng chống dịch COVID-19 do TP.HCM ban hành. Tuy nhiên, vẫn còn một số quán cho khách sử dụng rượu, bia tại chỗ.

    Cụ thể, tại quán Panda, tổ công tác phát hiện có 3 bàn khách sử dụng bia, thấy tổ công tác nhân viên quán vội cất giấu chai bia xuống dưới bàn.

    Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện quán cho hay, không cho khách sử dụng rượu, bia theo đúng chỉ đạo của UBND TP.HCM, nhưng do là người quen trong nhà nên chỉ cho uống 1 chai.

    UBND phường 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với quán trên, bên cạnh đó, đơn vị còn nhắc nhở quán chỉ phục vụ tối đa 50% công suất và khoảng cách giữa các bàn cho phù hợp, tránh tình trạng tập trung đông người.

    Theo báo Giao thông, tương tự, tại quán Tài Vượng trên đường Phạm Văn Đồng, có 4 bàn sử dụng bia, thấy tổ công tác nhiều nhân viên quán đã thay lon bia thành lon nước ngọt. Tổ công tác sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với quán.

    Bà Văn Thị Hoàng Duyên – Phó Chủ tịch UBND phường 3, quận Gò Vấp cho biết, sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, phường sẽ mời đại diện cơ sở đến làm việc và đề xuất UBND quận ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15 triệu đồng/ quán.

    Tại phường 1, quận Gò Vấp, UBND phường cũng lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Tá Lả Quán vì để khách sử dụng bia.

    Sau đó, UBND phường 1 sẽ đề xuất lên UBND quận để ra quyết định xử phạt quán trên với số tiền 15 triệu đồng.

    Như đã đưa tin, trước đó, ngày 27/10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng ký văn bản khẩn về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống. Theo đó, UBND TP.HCM cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ từ ngày 28/10 và phải đảm bảo một số điều kiện, trong đó không phục vụ đồ uống có cồn.

    Riêng quận 7 và TP Thủ Đức được phép thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn tại một số địa bàn do Chủ tịch UBND quận 7 và TP Thủ Đức quyết định đến ngày 15/11. Sau khi thí điểm, chủ tịch 2 địa phương này đánh giá, rút kinh nghiệm, đề xuất UBND TP.HCM nhân rộng các địa bàn khác.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-de-khach-uong-bia-tai-ban-3-quan-an-bi-lap-bien-ban-a517700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan