+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Đề xuất rút giấy phép các hãng taxi gian lận về tăng giá cước

    (ĐS&PL) - Sau vụ việc tài xế taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất có hành vi gian lận làm tăng giá cước taxi lên 10 lần, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu chấn chỉnh các tài xế về hành vi gian lận giá cước. Đồng thời đề xuất tước giấy phép hoạt động với những hãng xe vi phạm nghiêm trọng.

    Theo Vietnamnet, ngày 20/6, Chánh Thanh tra giao thông (TTGT) Sở GTVT TP.HCM Phạm Ngọc Dũng thông tin về việc xử lý hai tài xế của hai hãng taxi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất có hành vi lắp thiết bị để gian lận giá cước.

    Trước thông tin vụ việc làm bức xúc dư luận, đại diện sở GTVT cho biết, hành vi gian lận giá cước taxi của hai tài xế đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của thành phố đang phát triển, hướng tới sự thân thiện, phát triển du lịch. Hiện nay, bước đầu lực lượng chức năng đã xử phạt tài xế và chủ xe mỗi trường hợp gần 12 triệu đồng, đơn vị taxi cũng đã bị tước phù hiệu xe 2 tháng.

    de xuat rut giay phep cac hang taxi gian lan ve tang gia cuoc
    Chiêu trò cùng tài xế nhằm gian lận giá cước taxi. Ảnh: Vietnamnet.

    “Sắp tới, Thanh tra giao thông sẽ đề xuất Sở GTVT có văn bản chấn chỉnh đối với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng taxi. Cụ thể, các đơn vị vận tải phải quản lý tốt tài xế và nhân viên, tránh xảy ra tình trạng gian lận giá cước. Các hãng xe phải ký cam kết, không được tái phạm.

    Ngoài ra, Thanh tra Sở GTVT sẽ lập kế hoạch, phối hợp cùng các đơn vị chuyên môn có liên quan tiến hành triển khai kiểm tra, thanh tra hoạt động vận tải bằng xe taxi ở TP.HCM.

    Đối với những đơn vị tái phạm nhiều lần, căn cứ theo Luật để xử phạt. Ngoài ra, TTGT sẽ đề xuất Sở GTVT để Sở kiến nghị UBND TP có thể rút giấy phép đối với đơn vị vận tải vi phạm trên. TTGT cũng khuyến cáo và đã có đường dây nóng cung cấp cho người dân để kịp thời phản ánh nếu thấy cước taxi có dấu hiệu bất thường”, ông Dũng nói.

    Liên quan đến vụ việc không hay xảy ra tại Sân bay Tân Sơn Nhất, báo Giao thông đưa tin trước đó, ngày 19/6, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Đồn công an Tân Sơn Nhất và lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra xe taxi đón trả khách trong sân bay.

    Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện xe taxi BKS 60E-00734 của hãng taxi Saigon Cheap (Cheap Taxi) thuộc Công ty CP tập đoàn Vận tải Sài Gòn và xe taxi BKS 51F - 49526 của hãng taxi Saigon Tourist vi phạm lắp đồng hồ tính tiền không đúng quy định.

    Tổ kiểm tra yêu cầu tài xế chạy từ nhà ga quốc tế ra đường Trần Quốc Hoàn với quãng đường chưa tới 2km, bằng các thủ thuật tinh vi, giá cước taxi này hiển thị hơn 500 nghìn đồng, trong khi thực tế chỉ 54.000 đồng.

    Như vậy tài xế đã có hành vi gian lận tăng giá taxi gấp 10 lần nhằm thu lợi bất chính.

    Hiện cơ quan chức năng TP.HCM vẫn đẩy mạnh kiểm tra, giám sát hoạt động dịch vụ taxi tại sân bay, bến bãi và một số khu vực để kiểm soát, ngăn chặn những hành vi sai phạm.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-de-xuat-rut-giay-phep-cac-hang-taxi-gian-lan-ve-tang-gia-cuoc-a579611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan