+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Đội lốt chuyên gia nước ngoài, 3 đối tượng "truy nã đỏ" của Interpol bị bắt giữ

    (ĐS&PL) - Để tránh bị phát giác, các đối tượng này đã nhập cảnh, hoạt động tại Việt Nam dưới vỏ bọc là nhà đầu tư, chuyên gia người nước ngoài được một số doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM bảo lãnh.

    Theo Công an TP.HCM, ngày 01/6, thông tin từ cơ quan chức năng, các đơn vị nghiệp vụ TP.HCM vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) và các đơn vị liên quan bắt giữ nhóm đối tượng người Hàn Quốc (có lệnh truy nã quốc tế) về hành vi sử dụng công nghệ cao hoạt động phạm tội.

    Theo đó, các đối tượng bị bắt giữ gồm: Jeong Ki Won (SN 1974, nhập cảnh ngày 23/3/2023); Park Jai Hyung (SN 1983, nhập cảnh ngày 20/9/2022) và Jang Woo Jin (SN 1980, nhập cảnh ngày 28/3/2023), đều có quốc tịch Hàn Quốc.

    doi lot chuyen gia nuoc ngoai 3 doi tuong truy na do cua interpol bi bat giu 3
    doi lot chuyen gia nuoc ngoai 3 doi tuong truy na do cua interpol bi bat giu 1
    Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Công an TP.HCM

    Kết quả điều tra ban đầu, các đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam dưới vỏ bọc là nhà đầu tư, chuyên gia người nước ngoài, được một số doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM bảo lãnh, hợp thức hóa hồ sơ xin cấp thị thực và thẻ tạm trú, tạo điều kiện và địa bàn hoạt động một cách dễ dàng.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, hồ sơ truy nã của Interpol thể hiện đây là nhóm tội phạm nguy hiểm, các đối tượng đã tạo lập và điều hành trang web đánh bạc, cá cược online, vận hành hệ thống trò chơi “Slot” trên Internet tại Việt Nam để kiếm tiền (đây là trò chơi đánh bạc, người chơi nạp tiền để chơi và thắng thua bằng tiền). Nhóm đối tượng làm việc chung thường liên lạc qua ứng dụng Telegram và cài đặt chế độ tự xóa tin nhắn trong ngày nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

    Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, các đối tượng không ở tại địa chỉ khai báo lúc nhập cảnh mà lẩn trốn tại nhiều khu vực ở TP.HCM gây khó khăn cho công tác truy bắt của lực lượng chức năng.

    Qua thời gian trinh sát, ngày 22/5, Công an TP.HCM đã bắt đúng các đối tượng có quyết định truy nã và số đối tượng liên quan, đồng thời thu giữ nhiều vật chứng liên quan hoạt động vi phạm pháp luật của các đối tượng.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi vi phạm pháp luật. Công an TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tạm giữ 3 đối tượng trên và bàn giao cho phía Hàn Quốc tiếp nhận vào ngày 26/5 qua Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

    doi lot chuyen gia nuoc ngoai 3 doi tuong truy na do cua interpol bi bat giu 2
    Công an TP.HCM bàn giao các đối tượng cho đơn vị phía Hàn Quốc. Ảnh: Công an Nhân dân

    Công an TP.HCM cho biết trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và các Cơ quan liên quan trong phát hiện, đấu tranh với các đối tượng nước ngoài lợi dụng địa bàn Thành phố để ẩn náu, hoạt động vi phạm pháp luật.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-doi-lot-chuyen-gia-nuoc-ngoai-3-doi-tuong-truy-na-do-cua-interpol-bi-bat-giu-a577337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan