+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Giải cứu người đàn ông có ý định nhảy cầu Calmette

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.HCM cho biết vừa giải cứu thành công người đàn ông định nhảy cầu Calmette tự tử.

    Ngày 30/4, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.HCM cho biết vừa giải cứu thành công người đàn ông định nhảy cầu tự tử, theo Tiền phong.

    Theo đó, lúc 6h23 cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhận tin báo có người đàn ông trung niên định nhảy cầu Calmette (phường 13, quận 4) tự tử.

    Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, cứu hộ Công an quận 4 đến hiện trường.

    Khi có mặt, lực lượng chức năng phát hiện người đàn ông đang ngồi ở phần giá đỡ biển báo bên hông cầu nên vận động người này bình tĩnh.

    Sau thời gian thuyết phục, lực lượng cảnh sát đã đưa người đàn ông lên mặt cầu an toàn và bàn giao cho Công an phường 13 (quận 4) giải quyết theo thẩm quyền.

    nhay cau tu tu tphcm
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Tiền phong.

    Trước đó vào ngày 24/4, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Hà Nội đã thông tin về quá trình giải cứu 1 người phụ nữ có ý định nhảy cầu Long Biên tự tử.

    Cụ thể, khoảng 20h57 ngày 22/4, Trung tâm thông tin chỉ huy 114 (Công an TP.Hà Nội) báo tin về một trường hợp là phụ nữ có ý định nhảy cầu trên cầu Long Biên thuộc địa phận phường Ngọc Lâm - quận Long Biên.

    Ngay khi nhận tin, Thượng tá Hoàng Hà Trung, Phó trưởng Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cùng chỉ huy đội và 8 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an quận Ba Đình) khẩn trương tiếp cận hiện trường.

    Lực lượng làm nhiệm vụ cùng người dân đã nhanh chóng tìm cách tiếp xúc, đồng thời làm công tác tư tưởng, thuyết phục thành công nạn nhân từ bỏ ý định nhảy cầu.

    Qua tiếp xúc và tìm hiểu thông tin ban đầu, nạn nhân là nữ tên H. (SN 1996, quê nhà ở Lai Châu) hiện là lao động tự do tại Hà Nội. H. là mẹ đơn thân, con nhỏ đang gửi bố mẹ đẻ tại Lai Châu nuôi dưỡng. Bản thân lại mắc bệnh hiểm nghèo, không có tiền chữa trị, nên H. luôn nghĩ mình là gánh nặng cho bố mẹ và chán nản cuộc sống dẫn đến ý định tự tử.

    Khi tiếp xúc, nạn nhân không có giấy tờ tuỳ thân, chỉ có một chiếc điện thoại smartphone cũ đã hết pin, bằng cách thuyết phục cùng sự đồng cảm, chia sẻ với nạn nhân, H đã dần hồi tỉnh ý thức và đã được công an đưa về trụ sở Công an phường sở tại để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc, theo Sức khỏe & Đời sống.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-giai-cuu-nguoi-dan-ong-co-y-dinh-nhay-cau-calmette-a574044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan