+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Hai ca nghi mắc COVID-19 sinh hoạt cùng giáo phái với ca ở Hóc Môn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai vợ chồng nghi mắc COVID-19 ở TP.HCM sinh hoạt cùng giáo phái với ca dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Hóc Môn.

    tp hcm hai ca nghi mac covid 19 moi sinh hoat cung giao phai voi ca benh o hoc mon dspl
    Lực lượng chức năng  truy vết ca nghi mắc COVID-19 ở Hóc Môn. Ảnh: Tiền Phong

    Tối ngày 26/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, TP.HCM đã ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi mắc COVID-19 cư trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12.

    Được biết, đây là 2 vợ chồng sinh hoạt chung tại Giáo phái truyền giáo Phục Hưng tại quận Gò Vấp cùng với ca nghi mắc COVID-19 cư trú tại huyện Hóc Môn đã công bố trước đó.

    Hai trường hợp mới ghi nhận này cũng đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia định vào ngày 26/5, do có triệu chứng viêm hô hấp. Sau đó, 2 người được phân loại khám sàng lọc và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi mắc COVID-19. Hiện cũng chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

    Theo điều tra dịch tễ, 2 vợ chồng sinh hoạt chung một tổ chức tôn giáo ở quận Gò Vấp cùng với ca nghi nhiễm cư trú tại huyện Hóc Môn vừa được công bố tối cùng ngày.

    Nhóm này sinh hoạt tôn giáo ở quận Gò Vấp gồm có 24 người, trong đó 3 người đi khám bệnh tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định thì được phát hiện nghi nhiễm.

    Sau khi nhận được thông tin, các quận - huyện có người sinh hoạt trong giáo phái này đã kích hoạt đội đáp ứng nhanh tiến hành điều tra, truy vết ngay trong đêm.

    Trước đó, HCDC cho biết, 1 trường hợp nghi mắc COVID-19 cư trú tại huyện Hóc Môn được phát hiện khi đi khám bệnh. Các tiếp xúc gần nơi ở, nơi làm việc sẽ thực hiện truy vết nhanh, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn trong đêm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-hai-ca-nghi-mac-covid-19-sinh-hoat-cung-giao-phai-voi-ca-o-hoc-mon-a501900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan