+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Nghi ngờ mang thuốc lá, giám thị yêu cầu 8 nam sinh cởi đồ để kiểm tra

    ĐS&PL Do nghi ngờ học sinh mang thuốc lá vào trường, giám thị Trường THPT Hermann Gmenier yêu cầu 8 em học sinh cởi quần áo để kiểm tra.

    Tối 14/4, tại các diễn đàn của học sinh tại TP.HCM xôn xao thông tin giám thị yêu cầu học sinh cởi đồ để kiểm tra.

    Theo nội dung bài viết, khi đang học, thầy giám thị vào lớp đề nghị giáo viên bộ môn đưa một vài nam sinh qua phòng giám thị để kiểm tra cặp đột xuất. Sau khi kiểm tra cặp xong, giám thị yêu cầu 8 học sinh cởi đồ trên người (trừ nội y) để kiểm tra.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, học sinh đã báo với Ban giám hiệu nhà trường nhưng Ban giám hiệu cho rằng, học sinh đã vi phạm trước đó nên cần kiểm tra kỹ lưỡng.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, sự việc trên xảy ra tại Trường THPT Hermann Gmenier, quận Gò Vấp, TP.HCM.

    tp hcm nghi ngo mang thuoc la giam thi yeu cau 8 nam sinh coi do de kiem tra
    Thầy giám thị của trường đã đến lớp học và mời các em lên phòng giám thị để kiểm tra. Ảnh: Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner.

    Trưa 15/4, bà Võ Thị Lan Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Hermann Gmenier, xác nhận sự việc diễn ra vào ngày 12/4. Tại trường có một số học sinh có ý thức kém thường mang thuốc lá điện tử vào bán. Hôm đó, do nghi ngờ 8 nam sinh (3 em lớp 10 và 5 em lớp 11) mang thuốc lá, giám thị đã mời xuống phòng, mang theo cặp để kiểm tra.

    Tuy nhiên, tìm mãi không thấy thuốc, giám thị nhờ một học sinh trong ban thi đua của trường đứng giám sát các em này cởi bỏ trang phục vì nghi giấu thuốc lá trong người. Giám thị đứng ngoài, không kiểm tra trực tiếp.

    Giám thị cũng không báo cáo sự việc lên ban lãnh đạo trường. Đến tối 12/4, bà Hương mới nắm được thông tin từ phản ánh của giáo viên chủ nhiệm và một số phụ huynh. Ngay trong ngày 13/4, trường đã gặp phụ huynh và những học sinh này để xin lỗi.

    “Tôi rất sốc vì trong suốt 30 năm công tác trong ngành giáo dục chưa bao giờ có việc như vậy xảy ra. 6 năm qua trường không có hiệu trưởng, mình tôi quản lý 3 cấp nên nhiều khi còn thiếu sót. Tôi xin nhận trách nhiệm về mình khi để xảy ra sự việc đáng tiếc trên", bà Hương nói.

    Thông tin về giám thị, thầy có chuyên môn về thể dục thể thao, mới tốt nghiệp và được ký hợp đồng ở vị trí giám thị từ tháng 9/2022.

    Theo Tri thức trực tuyến, sau sự việc, thầy giáo đã gửi đơn xin nghỉ việc. Tuy nhiên, ban giám hiệu vẫn yêu cầu thầy quay trở lại để nhận quyết định kỷ luật nghiêm khắc từ nhà trường.

    "Đây là sự việc đau lòng, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi đến phụ huynh, học sinh. Hiện tại, chúng tôi đã báo cáo đến cơ quan và chờ hướng xử lý", bà Hương nói.

    Trường Hermann Gmenier thuộc tổ chức Làng Trẻ em SOS Việt Nam, gồm 3 cấp học là Tiểu học, THCS và THPT.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-nghi-ngo-mang-thuoc-la-giam-thi-yeu-cau-8-nam-sinh-coi-do-de-kiem-tra-a572415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan