+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Người dân bị dây diều cứa vào cổ khi lưu thông qua hầm chui

    ĐS&PL Nhiều người điều khiển xe máy qua khu vực hầm chui Phạm Văn Chí, quận 6 (TP HCM) đã liên tục bị dây diều quấn, cứa vào cổ dẫn đến thương tích.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, hầm chui Phạm Văn Chí nằm cạnh một công viên – nơi được các thanh thiếu niên chọn làm địa điểm để thả diều. Được biết, đây là khu vực cấm, quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở, xử lý nhưng tình trạng thả diều vẫn xảy ra liên tục.

    Anh L. (ngụ quận 6), khoảng 17h ngày 14/3, khi lái xe đến khu vực hầm chui Phạm Văn Chí, phường 10 thì bị vướng dây diều té ngã, cổ bị dây diều cứa rách. Sau sự việc, anh L. đi mua thuốc điều trị rồi đến cơ quan chức năng trình báo.

    Do khi chạy xe máy, cổ bị vướng vào dây diều nên khiến tôi cùng xe máy té ngã. Sự việc khiến tôi bị 1 vết cứa quanh cổ, tay chân bị té trầy xước”, báo Bảo vệ Pháp luật trích lời anh L. kể lại.

    dieu
    Lực lượng chức năng thu giữ diều của người dân. Ảnh: ĐC

    Anh C. (ngụ quận 8) cũng cho biết bị vướng dây diều của người dân thả tại công viên vơi một vết cắt khá dài và sâu trên cổ. Rất may anh C. bị vướng dây khi điều khiển xe ở tốc độ chậm nên không nguy hiểm.

    “Sự việc khiến tôi bị trầy xước, trên cổ có vết cắt dài xung quanh. Hy vọng cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý những người thả diều vô ý thức trên”, anh C. nói.

    Theo người dân phản ánh, nhiều người khác trước đó cũng bị dây diều cứa vào cổ gây thương tích, té ngã xe tại khu vực trên nhưng không trình báo Công an.

    Để giải quyết vấn nạn trên, Uỷ ban Nhân dân phường 10, quận 6 đã tăng cường tuần tra, đồng thời tuyên truyền vận động, xử lý các trường hợp thả diều tại công viên trên.

    Chiều 31/3, tổ công tác của Uỷ ban Nhân dân phường tổ chức tuần tra, xử phạt các trường hợp thả diều trái quy định. Thấy lực lượng chức năng, nhiều người thả diều nhanh chóng bỏ lại diều rồi chạy tán loạn. UBND và Công an phường 10 đã thu giữ nhiều con diều mà người dân để lại.

    Tuần tra tại công viên 30/4, lúc 16h15 tổ công tác phát hiện thêm nhiều trường hợp thả diều bất chấp, gây tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người đi đường. Sau khi được giải thích thả diều ở khu vực này là nguy hiểm thì một chủ diều chống chế rằng do không biết kỹ năng thả diều dẫn đến sự cố trên.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-nguoi-dan-bi-day-dieu-cua-vao-co-khi-luu-thong-qua-ham-chui-a570748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hiểm họa thả diều trên đường phố

    Hiểm họa thả diều trên đường phố

    Thả diều, thú tiêu khiển của những người dân ở phường Tân Hưng Thuận, quận 12 (TP HCM) đang gây ra những vụ tai nạn đáng tiếc cần được kịp thời ngăn chặn.