+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Nữ nhân viên vệ sinh trộm két sắt chứa tài sản trị giá 3,4 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Được ông chủ thông báo sẽ đi công tác xa, do thiếu tiền nên Quyền nảy sinh ý định mở phá két sắt để lấy tài sản.

    Tạp chí Tri thức Trực tuyến đưa tin, ngày 8/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang tạm giữ Võ Thị Ngọc Quyền (47 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

    nu nhan vien ve sinh trom 34 ty dong cua giam doc nguoi nuoc ngoai dspl
    Công an lấy lời khai nghi can Võ Thị Ngọc Quyền.  Ảnh: Vietnamnet

    Kết quả điều tra cho biết, Quyền là nhân viên dọn vệ sinh tại công ty L (trụ sở tại khu dân cư Him Lam, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) do ông L.S (68 tuổi, quốc tịch Hong Kong, Trung Quốc) làm giám đốc. 

    Trong khi làm việc, Quyền để ý trong phòng làm việc của ông S có một tủ gỗ không khoá, bên trong chứa két sắt nhỏ được thiết kế cố định dính vào tủ. Cho rằng két sắt chứa tài sản giá trị nên vào ngày 3/4, khi ông S thông báo đi công tác xa thì Quyền nghĩ ngay đến chuyện trộm tài sản trong két.

    Theo Vietnamnet, để thực hiện kế hoạch trộm tài sản,, Quyền đã mua cưa máy cầm tay rồi mang đến công ty cất giấu. Tới sáng 5/4, khi thấy bảo vệ ra khỏi công ty, Quyền đã cưa mặt dưới tủ gỗ và nhanh chóng lấy được két sắt ra ngoài. Quyền giấu két vào túi nilon màu đen, lén mang ra khỏi công ty, đưa về nhà tại quận 7.  Xong việc, nghi phạm quay lại công ty làm việc như bình thường và dọn dẹp mùn cưa, đồ đạc nơi để két sắt mini.

    Khoảng 15h cùng ngày, Quyền đi làm về và ghé cửa hàng điện thoại ở quận 7 để mua 1 SIM điện thoại. Về đến nhà, người này lên mạng tìm hiểu về két sắt mini và tìm thợ mở khóa két sắt. Sau đó, Quyền gắn SIM mới mua vào điện thoại và gọi cho thợ sửa khóa, hẹn đến nhà mở két sắt.

    Sáng 6/4, người thợ mở khóa két sắt tìm đến nhà Quyền như đã hẹn. Khi Quyền đem két sắt ra, người đàn ông hỏi thông tin về két sắt thì Quyền nói là của chồng mình, nhưng không nhớ mật mã.

    Sau khoảng 10 phút, người thợ mở được két sắt và hỏi Quyền có muốn đặt lại mật khẩu không nhưng người phụ nữ từ chối, muốn bỏ luôn. Nghe vậy, người thợ khóa xin mang két sắt về nhà và được Quyền đồng ý.

    Quyền lấy trong két sắt đồng hồ hiệu Rolex, đồng hồ hiệu Geneve, 4 nhẫn vàng, sợi dây chuyền vàng, 4 miếng đá dạng cẩm thạch 2 miếng kim loại màu vàng của dây đeo đồng hồ cất giấu. Tổng tài sản ước khoảng 3,4 tỷ đồng.

    Sau đó, Quyền rời khỏi nhà để đi làm, cầm theo một số đồ. Khi chạy ngang bệnh viện quận 8, nghi phạm thấy có nhiều thùng rác nên phi tang máy cưa cầm tay và SIM điện thoại.

    nu nhan vien ve sinh trom 34 ty dong cua giam doc nguoi nuoc ngoai 3
    Số tài sản bị trộm được cảnh sát thu hồi.  Ảnh: Tạp chí Tri thức Trực tuyến 

    Đến khoảng 14h cùng ngày, Quyền xin quản lý để về sớm, rồi mang dây chuyền đi bán tại một cửa hàng ở chợ Hòa Bình được 30 triệu đồng. Quyền mang 20 triệu đồng trả nợ cho nhiều người, số còn lại tiêu xài cá nhân.

    Theo báo Công an TP.HCM, đến khoảng 17h ngày 7/4, công ty phát hiện mất trộm nên trình báo công an. Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM phối hợp với Công an huyện Bình Chánh nhanh chóng vào cuộc điều tra, nghi ngờ Quyền là nghi phạm gây án.

    Khi được cơ quan chức năng mời làm việc, lúc đầu Quyền quanh co chối tội vì nghĩ kế hoạch trộm tài sản và tẩu tán tang vật được tính toán, thực hiện kỹ lưỡng dễ gì phát hiện ra. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cảnh sát đã khiến người phụ nữ này cúi đầu nhận tội, thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ, củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-nu-nhan-vien-ve-sinh-trom-ket-sat-chua-tai-san-tri-gia-3-4-ty-dong-a571605.html
    Hà Nội: Bắt giữ ổ nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe gian

    Hà Nội: Bắt giữ ổ nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe gian

    Thông tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, qua tuần tra, kiểm soát phòng chống tội phạm trên địa bàn, Công an thị trấn Vân Đình (huyện Ứng Hòa) đã phát hiện, bắt giữ các đối tượng trộm cắp, tiêu thụ xe gian và tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Nội: Bắt giữ ổ nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe gian

    Hà Nội: Bắt giữ ổ nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe gian

    Thông tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, qua tuần tra, kiểm soát phòng chống tội phạm trên địa bàn, Công an thị trấn Vân Đình (huyện Ứng Hòa) đã phát hiện, bắt giữ các đối tượng trộm cắp, tiêu thụ xe gian và tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.