+Aa-
    Zalo

    Nam tiếp viên xe buýt bán vé số giúp cụ bà để quên trên xe

    (ĐS&PL) - Một cụ bà để quên xấp vé số trên ghế xe buýt, nam tiếp viên đã nhặt được và giúp bà bán hết vé số rồi gửi lại 420.000 đồng trong chiều cùng ngày.

    Theo Pháp luật TP.HCM, sự việc xảy ra ngày 1/7, khi cụ bà Nguyễn Thị Mai (SN 1956, Bình Thạnh) đi trên tuyến xe buýt số 146 (bến xe Miền Đông - chợ Hiệp Thành).

    Bà Mai đón xe từ trạm Bệnh viện Ung bướu và xuống tại trạm Nhà thờ Hàng Xanh. Tuy nhiên, khi xuống xe bà Mai đã quên một cọc vé số 42 tờ.

    Điều đặc biệt là toàn bộ vé số trên đã được tiếp viên - anh Phạm Nguyễn Duy Toàn nhìn thấy và tiếp nhận. Suy nghĩ vé số sắp hết ngày, anh Toàn đã mạnh dạn vừa vừa bán vé xe buýt vừa tiếp thị vé số thay bà cụ.

    "Xe đang chạy trên tuyến nên không thể quay lại tìm cụ, do đó, chờ đến chuyến sau, qua các trạm, tôi và chú tài xế đều quan sát tìm cụ nhưng không gặp. Trong khi đó, nếu không bán hết thì sau 16 giờ sấp vé này coi như bỏ. Tuy số tiền quy ra không lớn nhưng với cụ sẽ không nhỏ...

    ...Do đó, tôi nói với chú tài xế bàn nhau bán giúp cụ xấp vé số này. Chỉ trong vài tiếng, nhiều hành khách trên xe cũng như nhân viên xe buýt tại 2 đầu bến đã ủng hộ hết 42 tờ, thu về 420.000 đồng. May mắn đến 16h cùng ngày, khi xe qua trạm trước Bệnh viện Ung Bướu thì gặp cụ, vậy là tôi trao lại số tiền trên",  anh Toàn kể lại.

    Theo anh Toàn, khi trao tiền cho cụ, nhân viên điều hành tuyến xe đã lập biên bản xác nhận. Cụ bà bị mất vé số lúc nhận tiền rất vui và xúc động, theo Người Lao động.

    tp hcm tiep vien xe buyt doi ve so thanh tien giup cu ba de quen tren xe
    Toàn bộ số tiền đã được bàn giao lại cho cụ bà Nguyễn Thị Mai. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Mới đây, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, Sở GTVT TP đã khen thưởng 45 cá nhân có thành tích tốt trong công tác phục vụ vận tải hành khách công cộng năm 2022.

    Đặc biêt, nhiều tiếp viên, tài xế của xe buýt TP.HCM đã gây ấn tượng mạnh với những hành động đẹp. Một trong số đó là anh Nguyễn Lưu Tài đã 2 lần trả lại của rơi cho người đánh mất.

    Đầu tiên là một vị khách bỏ quên ví (tài sản 4 triệu đồng), ngay sau đó anh Tài đã liên lạc với trung tâm điều hành nên hành khách nhận lại nhanh chóng.

    Lần thứ hai, anh Tài cũng phát hiện một chiếc điện thoại bị bỏ quên. Ngay sau đó, chiếc điện thoại cũng được trả lại người bỏ quên, Pháp luật TP.HCM thông tin.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tiep-vien-xe-buyt-doi-ve-so-thanh-tien-giup-cu-ba-de-quen-tren-xe-a581409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan