+Aa-
    Zalo

    TP. Hồ Chí Minh không cấm hoàn toàn dạy thêm, học thêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thành phố Hồ Chí Minh chỉ cấm dạy thêm, học thêm tràn lan có biểu hiện tiêu cực nhưng việc triển khai phải có lộ trình, dựa trên tình hình thực tế...

    (ĐSPL) - Thành phố Hồ Chí Minh chỉ cấm dạy thêm, học thêm tràn lan có biểu hiện tiêu cực nhưng việc triển khai phải có lộ trình, dựa trên tình hình thực tế của từng trường.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, trước phản ứng của dư luận về quyết định cấm dạy thêm, học thêm, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP. Hồ Chí minh đã giải thích thêm về việc này trong cuộc họp ngày 29/9 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn thành phố.

    Ông Võ Văn Hoan cho rằng, dạy thêm, học thêm là một nhu cầu có thật của phụ huynh, học sinh để tăng cường kiến thức, nhất là đối với học sinh cuối cấp tham gia vào các kỳ thi quan trọng.

    TP. Hồ Chí Minh chỉ cấm dạy thêm, học thêm tràn lan tiêu cực. (Ảnh: Dân trí)

    Dạy thêm, học thêm còn nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho học sinh yếu. Đồng thời, việc cho con đi học thêm còn xuất phát từ tâm lý của phụ huynh muốn con em học để hạn chế các yếu tố tiêu cực bên ngoài tác động.

    Báo Vietnamnet cũng đưa tin, từ cơ sở đó, dạy thêm, học thêm đã trở thành một loại hình dịch vụ trở nên phổ biến, rộng rãi hơn. Tuy nhiên, do hiện nay tình trạng dạy thêm bộc lộ nhiều vấn đề cần phải giải quyết như không công bằng cho các em học sinh, ép học sinh đi học thêm quá nhiều, nhiều cơ sở dạy thêm đầu tư không đến nơi đến chốn về cơ sở vật chất, chất lượng giáo viên, học phí cao...

     Xuất phát từ thực tế trên, TP. Hồ Chí Minh đã chủ trương cấm dạy thêm học thêm tràn lan tiêu cực, chấm dứt tình trạng phải học thêm mới được điểm tốt, không học thêm thì bị o ép. Việc  cấm dạy thêm, học thêm đem lại tiêu cực tràn lan theo đúng thông tư 17 của Bộ GD-ĐT.

    Để chấn chỉnh dạy thêm, UBND thành phố đã đưa ra nhiều giải pháp quyết liệt như: tăng cường công tác quản lý nhà nước về dạy thêm trong và ngoài trường học, các trung tâm hướng nghiệp. xây dựng cơ chế chính sách chăm lo tốt hơn đội ngũ giáo viên về nhà ở, thu nhập, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho trường học,tăng cường học 2 buổi, đổi mới sách giáo khoa, thi cử.

    Tuy nhiên, ông Võ Văn Hoan cũng nhấn mạnh lại, TP. Hồ Chí Minh không cấm hoàn toàn hoạt động dạy thêm, học thêm hoàn toàn mà chủ trương là cấm dạy thêm, học thêm diễn ra tràn lan, tiêu cực, chấm dứt tình trạng phải học thêm mới được điểm tốt, không học thêm thì bị o ép theo như tinh thần Thông tư 17 của Bộ GD-ĐT.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]Fa5DmV6YYB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ho-chi-minh-khong-cam-hoan-toan-day-them-hoc-them-a163778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.