+Aa-
    Zalo

    TP.Thanh Hóa gửi thư ngỏ, vận động người dân không về quê ăn Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thư ngỏ của TP.Thanh Hóa có nội dung vận động người dân không về quê ăn tết để chung tay cùng TP phòng chống dịch COVID-19.

    Thành ủy, UBND, HĐND, Mặt trận tổ quốc TP.Thanh Hóa vừa phát đi thư ngỏ với nội dung vận động người dân không về quê ăn tết để chung tay cùng thành phố phòng, chống dịch COVID-19.

    thanh hoa van dong nguoi dan o vung dich khong ve que an tet dspl 2
    TP.Thanh Hóa gửi thư ngỏ, vận động người dân đang sinh sống, công tác xa quê không về quê ăn Tết. Ảnh minh họa: Báo Chính Phủ

    VietNamNet đưa tin, theo nội dung thư ngỏ, hiện nay tình hình dịch trên địa bàn TP.Thanh Hóa đang diễn biến phức tạp, khó lường, số lượng ca nhiễm trong cộng đồng có chiều hướng gia tăng với nhiều ổ dịch phức tạp. Tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, cộng dồn, Thanh Hóa ghi nhận 9.298 bệnh nhân mắc COVID-19; 6.476 người điều trị khỏi được ra viện; 16 bệnh nhân tử vong.

    Trước tình hình trên, TP.Thanh Hóa kêu gọi người dân trên địa bàn tích cực vận động và thông báo cho con em, người thân trong gia đình đang sinh sống, công tác xa quê biết được tình hình và tạm thời không trở về quê nếu không cần thiết, nhất là trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

    Ngoài ra, TP cũng đề nghị các người dân nêu gương, tự giác chấp hành và vận động người thân chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, hạn chế tối đa việc đi lại, thăm hỏi, chúc tết, liên hoan, gặp mặt…

    Được biết, hiện Thanh Hóa đang có hơn 215.000 lao động ngoại tỉnh.

    Không chỉ có Thanh Hóa, nhiều địa phương cũng đã có thư ngỏ vận động người dân ở nơi có dịch không về quê ăn Tết.

    Trước đó, ngày 29/12, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ký ban hành chỉ thị về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 an toàn, vui tươi, lành mạnh, nghĩa tình và tiết kiệm.

    UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; chủ động dự báo, đánh giá nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh và từng địa phương để xây dựng và thực hiện kịp thời, quyết liệt, hiệu quả các phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh.

    Đặc biệt, tỉnh Quảng Nam đề nghị người dân vận động, tuyên truyền người thân đang sinh sống, làm việc ở nơi có dịch không trở về địa phương khi không thật sự cần thiết; kiểm soát chặt chẽ và yêu cầu người từ vùng đang có dịch trở về địa phương phải thực hiện nghiêm việc khai báo, theo dõi y tế, cách ly theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-thanh-hoa-gui-thu-ngo-van-dong-nguoi-dan-khong-ve-que-an-tet-a524824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan