+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: 3 người trong một gia đình nhập viện cấp cứu, nghi bị ngộ độc patê chay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba bệnh nhân ở TP.HCM mới đây đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nghi do ngộ độc patê chay, trong đó một người đã tử vong.

    Ba bệnh nhân ở TP.HCM mới đây đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nghi do ngộ độc patê chay, trong đó một người đã tử vong.

    Theo thông tin được đăng tải trên VOV, Bệnh viện 115 hiện đang điều trị cho nữ bệnh nhân C.N.H (53 tuổi) trong khi bệnh nhân P.T.T.T (16 tuổi) được điều trị ở Bệnh viện Nhi Đồng 2. Bệnh nhân thứ 3 là C.N.M (42 tuổi, mẹ của bệnh nhân T. và là em gái của bệnh nhân H.) được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    Cả ba trường hợp đều có cùng bệnh cảnh như nhược cơ, suy tuần hoàn, suy hô hấp… và trước đó đều cùng ăn patê chay.

    Chồng và con trai của bệnh nhân H. cho hay, vào trưa ngày 20/3,gia đình nấu bún riêu chay ở ngôi miếu cách nhà khoảng 2km (nhà ở số 245/1B An Thạnh, thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) cho nhiều người cùng ăn. Trong số nguyên liệu dùng để nấu, có một hộp pate chay đã bị phồng lên. Sau khi ăn, các bệnh nhân H., T. và M. lần lượt nhập viện cấp cứu.

    Ba bệnh nhân được đưa vào viện cấp cứu, một người hiện đã tử vong. Ảnh minh họa: VOV

    Bệnh nhân M. cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trang mệt mỏi, khó nuốt. Nữ bệnh nhân này sau đó được chuyển khoa nội thần kinh kèm theo chẩn đoán theo dõi viêm thân nào, phân biệt với ngộ độc. Bà H. từng bị ngưng tim đột ngột và suy hô hấp trong quá trình theo dõi nhưng tim đã đập lại sau khi được các bác sĩ hồi sức. Bệnh nhân được người nhà xin về và đã tử vong.

    Hai bệnh nhân còn lại hiện đang được hồi sức tích cực, chờ các bác sĩ từ Bệnh viện Bạch Mai đến hội chẩn và mang thuốc giải độc tố của vi khuẩn Clostridium Botulinum, tác nhân chính có trong patê chay gây ra ngộ độc. Đoàn bác sĩ từ Bệnh viện Bạch Mai theo dự kiến sẽ tới Bệnh viện Nhân Dân 115 và Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tối ngày 25/3.

    Bệnh viện Nhân Dân 115 cho biết, bệnh nhân H. hiện vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy qua nội khí quản, kích thích đau không đáp ứng.

    Trong khi đó, Ban An toàn vệ sinh thực phẩm đang khẩn trương xác minh, thu thập thông tin và xử lý theo quy định. Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu người dân tạm dừng sử dụng các sản phẩm có liên quan tới patê chay, đợi thông tin và thông báo mới từ Ban An toàn vệ sinh thực phẩm. Những người từng ăn patê chay với các bệnh nhân nêu trên cần tới bệnh viện gần nhất để được theo dõi và điều trị kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-3-nguoi-trong-mot-gia-dinh-nhap-vien-cap-cuu-nghi-bi-ngo-doc-pate-chay-a360448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan