+Aa-
    Zalo

    TP.HCM dự kiến tuyển sinh đầu cấp theo hình thức trực tuyến

    ĐS&PL Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, năm nay tất cả các khâu tuyển sinh đầu cấp đều thực hiện theo hình thức trực tuyến, không sử dụng hồ sơ giấy.

    Mới đây, báo Sài gòn Giải phóng dẫn thông tin, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết sở đã trình UBND TP.HCM dự thảo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024.

    Theo đó, điểm mới của công tác tuyển sinh đầu cấp năm nay là 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức bố trí chỗ học cho học sinh theo nơi cư trú chứ không dựa vào hộ khẩu như trước đây.

    Như vậy, phụ huynh không phải đến trường khai báo thông tin về hộ khẩu để nộp hồ sơ nhập học bởi thông tin cư trú đã được thể hiện trong cơ sở dữ liệu toàn ngành qua kết quả rà soát, thống kê số liệu từ các địa phương.

    Để phục vụ cho tác tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến, học sinh lớp 1 và lớp 6 phải có mã định danh cá nhân; đối với học sinh lớp 9 thi vào lớp 10 thì phải có căn cước công dân gắn chip.

    tp ho chi minh du kien cac khau tuyen sinh dau cap deu thuc hien theo hinh thuc truc tuyen1
    Học sinh thi tuyển sinh vào lớp 10 phải có căn cước công dân gắn chíp - Nguồn: Báo Tin tức.

    Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, hiện có khoảng 28% học sinh, sinh từ năm 2004 đến 2008 chưa có căn cước công dân gắn chíp và còn khoảng 3.000 học sinh chưa có mã định danh.

    Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đang phối hợp với Công an Thành phố hỗ trợ các trường hợp học sinh chưa có thông tin, dữ liệu, đảm bảo tất cả học sinh trong độ tuổi quy định có mã định danh và căn cước công dân gắn chíp.

    Công tác làm căn cước công dân gắn chíp cho học sinh lớp 9 đảm bảo thực hiện trước ngày 15/5 để phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh đầu cấp năm học 2023 - 2024, theo báo Tin tức.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-du-kien-tuyen-sinh-dau-cap-theo-hinh-thuc-truc-tuyen-a568883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan