+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Triệt phá đường dây đánh bạc lớn, số tiền giao dịch 87.000 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đường dây đánh bạc mới bị công an TP.HCM triệt phá có số tiền giao dịch lên tới 3,8 tỷ USD, tương đương với khoảng 87.000 tỷ đồng.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 2/12, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.HCM (PA05) đã phối hợp các đơn vị liên quan bắt giữ 4 đối tượng, bao gồm Huỳnh Long Bạch (30 tuổi) và Nguyễn Đắc Quý (27 tuổi, cùng ngụ quận Gò Vấp), Huỳnh Long Nhu (28 tuổi, ngụ quận Tân Bình), Phạm Thị Mai Ngân (36 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) có liên quan tới đường dây đánh bạc có quy mô lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng vừa bị Công an TP.HCM triệt phá.

    Trước đó, phòng PA05 đã phát hiện hành vi sử dụng không gian mạng để tổ chức đánh bạc và đánh bạc với phương thức hoạt động tinh vi của nhóm 4 đối tượng trên. Đường dây đánh bạc của nhóm này sử dụng thủ đoạn đặt cược bằng cách mua các loại tiền điện tử (Etherum, USDT, TRON..), liên kết với các sàn tài chính để quy đổi, nạp/rút tiền gây khó khăn cho công tác đấu tranh, xử lý; hình thành nhiều đường dây, phân cấp nhiều tầng, nhiều đại lý, tổ chức đánh bạc chặt chẽ với quy mô lớn, phát triển ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

    cong an tphcm triet pha danh bac
    Công an thu giữ lượng tang vật lớn, tổng giá trị lên tới 20 tỷ đồng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Sau khi lập chuyên án đấu tranh, trong tháng 11, PA05 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự cùng nhiều đơn vị khác triệt phá đường dây đánh bạc trên. Theo đó, lực lượng chức năng đã bắt giữ, khám xét, tạm giữ tổng cộng 59 người, gồm 13 người điều hành, 16 con bạc, 30 người có liên quan, đồng thời lập biên bản thu giữ tang vật có tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng.

    Báo Pháp luật TP.HCM cho biết, qua đấu tranh, khai thác, các đối tượng khai nhận đã đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên không gian mạng trên hai trang web Swiftonline.live và Nagaclubs.com (hai trang web này được hình thành qua nhiều lần thay đổi, từ trang BigQueenpro.com sang Skyqueenpro.com rồi Rocketgameslive.com tới Superwarriorspro.com và làm trung gian liên kết với sàn cá cược quốc tế Evolution.com) để hưởng hoa hồng từ người chơi.

    Khi tham gia, người chơi cần thực hiện nhiều bước như: Đăng ký ví tiền ảo trên sàn Remitano (ở nước ngoài), sau đó dùng tiền trong tài khoản ngân hàng để mua tiền ảo Ethereum hoặc USDT và sử dụng tiền ảo để đặt cược đánh bạc trên trang web; Hoặc tạo tài khoản trên trang web game đánh bạc và liên kết với các tài khoản tiền ảo.

    Khi chơi, các con bạc thực hiện theo hướng dẫn của người đọc lệnh quỹ bảo hiểm, nếu thua sẽ được quỹ bảo hiểm hoàn trả…

    Để thu hút các con bạc tham gia, các đối tượng đã thường xuyên sử dụng mạng xã hội để quảng bá, mời gọi dưới dạng đầu tư tài chính lợi nhuận cao, đưa ra các gói bảo hiểm với lời hưaas sẽ được hoàn tiền nếu chơi thua. Khi số lượng người chơi tham gia nhiều lên, các đối tượng sẽ cho đánh sập trang web để chiếm đoạt tiền trong tài khoản tiền ảo và tránh sự điều tra, xử lý của cơ quan chức năng. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-triet-pha-duong-day-danh-bac-lon-so-tien-giao-dich-87000-ty-dong-a521112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan