+Aa-
    Zalo

    Trà Vinh: Bắt nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 6 tỷ đồng

    ĐS&PL Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Tâm đã đưa ra thông tin gian dối cần vay tiền để cho khách hàng vay lại đáo hạn ngân hàng.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 25/3, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thành Tâm (31 tuổi, ở xã Đại Phúc, huyện Càng Long) điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    nhan vien ngan hang bi cao buoc lua hon 6 ty dong dspl
    Nguyễn Thành Tâm khi bị bắt. Ảnh: VnExpress

    Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2018 đến tháng 9/2022, Nguyễn Thành Tâm làm cán bộ tín dụng của một ngân hàng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Đầu năm 2022, do mất cân đối về tài chính, bị can thiếu nợ của nhiều người.

    Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, từ tháng 6/2022 đến tháng 7/2022, Tâm đưa ra thông tin gian dối cần vay tiền để cho khách hàng vay lại đáo hạn ngân hàng.

    Theo báo Công an nhân dân, tin lời của Tâm, các bị hại gồm bà Nguyễn Thị Đ. (ngụ huyện Duyên Hải), bà Lê Thị Xuân T. (ngụ huyện Châu Thành) và bà Nguyễn Thị Cẩm T. (ngụ TP Trà Vinh) đã cho Tâm vay với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng.

    Tâm hứa trong thời hạn 3 đến 7 ngày sẽ trả lại đủ số tiền cho các bị hại. Đến hạn, Tâm chỉ trả một phần và đưa ra thông tin gian dối là hồ sơ gặp vấn đề, ngân hàng chưa giải ngân nhằm kéo dài thời gian trả số tiền còn lại là 6,2 tỷ đồng.

    Sau đó, Tâm nghỉ việc. Nhận thấy Tâm mất khả năng thanh toán và có dấu hiệu lừa đảo, các bị hại đã làm đơn trình báo cơ quan Công an.

    Trước đó, trong một vụ án khác, theo VTV News, ngày 22/3, Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Liên Ngân (31 tuổi, ở phường Thắng Lợi, TP Kon Tum) chung thân.

    Theo cáo trạng, từ năm 2016 đến tháng 1/2020, để phục vụ trả nợ và tiêu xài cá nhân, Trần Ngọc Liên Ngân - nguyên nhân viên một ngân hàng - đã nhiều lần đưa ra thông tin gian dối để lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người khác đem đi sang nhượng hoặc cầm cố; tung tin có khách hàng cần tiền đáo hạn ngân hàng rồi đưa ra một mức lãi hấp dẫn để đánh vào lòng tham của người cho vay tiền nhằm chiếm đoạt hơn 25 tỷ đồng của 5 bị hại đều trú tại TP Kon Tum.

    Xem xét mức độ vi phạm, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Liên Ngân mức án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-vinh-bat-nhan-vien-ngan-hang-lua-dao-hon-6-ty-dong-a569945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan