+Aa-
    Zalo

    Trái cây rất tốt nhưng 5 loại quả này không nên cho trẻ ăn nhiều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới đây là 5 loại trái cây mà các bậc phụ huynh không nên để trẻ nhỏ ăn quá nhiều để tránh gây hại cho sức khỏe.

    1. Xoài

    Xoài là loại trái cây mang hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều lợi khuẩn giúp bảo vệ tế bào, tăng cường thị giác cũng như sức khỏe của não bộ.

    Xoài cũng được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên đối với trẻ nhỏ, nếu ăn quá nhiều thì chất axit trong xoài có thể gây nên hiện tượng như nhiệt miệng, phát ban… Nếu ăn quá nhiều, trẻ thậm chí sẽ bị đau bụng, nóng trong người.

    Chính vì vậy, cha mẹ chỉ nên cho trẻ ăn lượng xoài vừa đủ, khoảng 1 má xoài/ngày để giúp trẻ hấp thu được chất dinh dưỡng tốt nhất, đảm bảo được sức khỏe của các bé.

    trai cay khong tot cho tre em

    2. Dứa

    Dứa đang được bán nhiều trên thị trường, nhưng loại quả này chứa chất gây dị ứng. Nếu cơ thể trẻ không miễn dịch với khía cạnh này, nó có thể gây dị ứng.

    Đồng thời, quả dứa chứa quá nhiều axit. Đường tiêu hóa của trẻ em dưới ba tuổi chưa phát triển, vì vậy chúng không thể kháng axit này.

    Trong trường hợp nghiêm trọng, loét dạ dày cũng có thể xảy ra. Một số trẻ bị đau dạ dày, vì vậy đối với loại quả này, ngay cả khi trẻ muốn ăn, cũng không nên mua.

    trai cay khong tot cho tre em 2

    3. Măng cụt

    Măng cụt là một loại trái cây rất giàu protein, nó có tác dụng thanh nhiệt và làm mát, và có tác dụng giữ ẩm nhất định. Hương vị của măng cụt có vị chua và ngọt, với hương thơm và hương vị độc đáo, khiến nhiều phụ huynh và trẻ em muốn ăn. Nhưng chính vì điều này, cha mẹ và trẻ em cố gắng kiềm chế ăn loại trái cây này.

    Măng cụt là một loại thực phẩm lạnh. Ăn một lượng lớn sẽ gây ra tiêu chảy, và hàm lượng đường của măng cụt rất cao. Dễ gây tăng cân ở trẻ. Không tốt cho sức khỏe thể chất.

    trai cay khong tot cho tre em 3

    4. Dưa hấu

    Dưa hấu có vị ngọt và mọng nước, làm dịu cơn khát. Ngoài không chứa chất béo và cholesterol, dưa hấu còn chứa nhiều glucose, axit malic, fructose, protein axit amin, lycopene và giàu vitamin C.

    Tuy nhiên, dưa hấu có tính lạnh, trong thời gian ngắn nếu cho bé ăn nhiều dưa hấu, sẽ dẫn đến loãng dịch vị, cộng với chức năng tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện, dạ dày sẽ bị rối loạn chức năng đường ruột, gây nôn trớ, tiêu chảy. Nếu bé bị tiêu chảy, không nên cho ăn dưa hấu hoặc cho ăn ít hơn.

    trai cay khong tot cho tre em 4

    5. Vải thiều

    Vải thiều có hàm lượng đường cao, giàu axit hữu cơ, các muối khoáng Ca, Fe, P, các vitamin B1, B2, C. Ngoài việc dùng ăn tươi, vải có thể phơi khô để ăn cũng rất bổ dưỡng.

    Tuy nhiên, vì hàm lượng đường cao nên ăn nhiều dễ làm tăng đường huyết nhanh, điều này rất không có lợi cho những người mệt mỏi do bệnh tiểu đường. Trẻ em cũng không nên ăn nhiều dễ sinh mụn nhọt, mỗi lần chỉ nên ăn khoảng 100g vải tươi (5-6 quả).

    trai cay khong tot cho tre em 5

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-cay-rat-tot-nhung-5-loai-qua-nay-khong-nen-cho-tre-an-nhieu-a534799.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan