+Aa-
    Zalo

    Trải nghiệm vườn hoa dã quỳ vàng rực giữa lòng Thủ đô

    • DSPL
    ĐS&PL Không cần phải lên Vườn Quốc gia Ba Vì hay Đà Lạt để ngắm hoa dã quỳ, nhiều người ở Hà Nội có thể trải nghiệm cùng loài hoa này ngay giữa Thủ đô.

     

    da-quy.mp4

    Không phải đi đâu xa, ngay con ngõ nhỏ khu vực Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cả "rừng" hoa dã quỳ đang khoe sắc thu hút người dân Thủ đô.

    1
    Không bạt ngàn sắc vàng như ở Đà Lạt, không có hàng hoa kéo dài cả trăm mét uốn lượn trên các triền dốc như Ba Vì nhưng dã quỳ ở đây vẫn bung nở rực rỡ, mang vẻ đẹp riêng.
    thiet ke chua co ten
    Hoa dã quỳ gắn liền với một sự tích về tình yêu thủy chung, muốn thể hiện lòng kiêu hãnh khó khuất phục như cái cách mà nàng H’limh hi sinh để bảo vệ người mình yêu.
    6
     Nguồn gốc tên gọi cũng liên quan đến sự tích hoa dã quỳ với màu vàng rực rỡ trên cao nguyên. “Dã” có nghĩa là hoang dã; “Quỳ” có nghĩa là quỳ gục xuống. “Dã Quỳ” có nghĩa là “chết trong rừng hoang”.
    10
    Chia sẻ với PV Đời sống và Pháp luật, cô Nguyễn Thị Hoa - chủ nhân đầm sen Xuân Đỉnh, nơi trồng hoa dã quỳ cho biết: “Khu vực này trước kia vốn để trồng sen, tuy nhiên nhiều năm trước thấy mọi người đi xa xôi chụp ảnh hoa dã quỳ ở Ba Vì, nên cô đã nảy ra ý tưởng trồng hoa này tại vườn ”.
    8

    Chị Đào Thu Thảo, sống tại Bắc Từ Liêm, hào hứng cho chia sẻ:“Tôi là một người yêu hoa, đặc biệt là dã quỳ. Mọi năm tôi phải lên Ba Vì chụp ảnh nhưng năm nay thì mình đã tìm được địa điểm này. Hoa ở đây rất là đẹp, bông to, cứ giơ máy ảnh lên là góc nào cũng chụp được”.

    5
    Thời điểm này, vườn dã quỳ thu hút đông người đến ngắm và chụp ảnh.
    z392375948983638aaaa629b30cc80f84724873d248046
    Du khách nhí tạo dáng bên vườn hoa.
    3
    Với vẻ đẹp hoang dại, hoa dã quỹ luôn tạo ra vẻ đẹp riêng, khi thì ẩn mình dưới cơn mưa nặng hạt cuối mùa với màu hoa sẫm mang nét trầm buồn, khi lại nổi bật dưới ánh ban mai.
    2
    Thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất là vào buổi sáng từ khoảng 9h. Lúc này, những giọt sương cuối cùng vừa tan và trả lại cho dã quỳ màu vàng vốn có và đẹp rực rỡ.

    Nông Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-nghiem-vuon-hoa-da-quy-vang-ruc-giua-long-thu-do-a558876.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan