+Aa-
    Zalo

    Trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy sẽ có VAR

    (ĐS&PL) - Công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong trận đấu sắp tới giữa Hà Nội FC và CLB Hải Phòng.

    Theo Người Đưa tin Pháp Luật, VPF thông báo trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Hải Phòng diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy lúc 19h15 ngày 2/8 sẽ có VAR. Đây là trận đấu thuộc vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2023.

    Trước đó, VAR đã xuất hiện trong cuộc đọ sức giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hôm 27/7. Trận đấu này kéo dài tới hơn 100 phút do trọng tài mất nhiều thời gian tham khảo VAR.

    Trong trận chạm trán này, VAR hỗ trợ trọng tài chính Ngô Duy Lân 3 lần. Tình huống đầu tiên có sự tham gia của VAR là pha phạm lỗi của Paulo Pinto với Nguyễn Đức Chiến trong hiệp 1. Sau khi nghe tư vấn từ các trợ lý video, trọng tài chính quyết định không rút thẻ đỏ.

    Pha bóng thứ hai là bàn thắng của Nguyễn Hoàng Đức. VAR mất gần 5 phút để đưa ra kết luận cầu thủ Viettel không việt vị khi ghi bàn.

    VTC News thông tin, ngoài việc nghe tư vấn từ phòng VAR, ông Ngô Duy Lân còn 1 lần tự mình xem lại băng quay chậm để xác định lỗi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dẫn đến phạt đền ở cuối trận đấu.

    tran dau giua ha noi fc va clb hai phong tren san hang day co var
    VAR xuất hiện trong cuộc đọ sức giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hôm 27/7. Ảnh: VTC News

    Cũng theo thông báo từ Ban tổ chức, VAR sẽ được áp dụng từ 3 - 5 trận đấu trong giai đoạn 2 V.League 2023. Công nghệ này dự kiến áp dụng ở trận đấu không có tính chất căng thẳng, ảnh hưởng tới cuộc đua vô địch và cuộc chiến trụ hạng. Sở dĩ như vậy là bởi các trọng tài cần làm quen VAR trong thời gian đầu.

    Hiện tại, VAR chưa được áp dụng cho tất cả các trận đấu ở V.League vì nhân lực và số lượng xe VAR hạn chế. Trong các trận đấu chưa áp dụng VAR ở vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023, một số HLV có ý kiến về công tác trọng tài. Trong đó, HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định và HLV Flavio Cruz của CLB Công an Hà Nội cho rằng nếu có VAR thì đội bóng của họ sẽ nhận quyết định có lợi hơn.

    Được biết, ở trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và CLB Hải Phòng ở vòng vừa qua, trọng tài Nguyễn Đình Thái đã bỏ qua 1 quả phạt 11m sau khi Văn Đạt phía Hải Phòng để bóng chạm tay trong vòng cấm.

    CLB Hải Phòng lúc này đang dẫn 1-0, nếu CLB Công An Hà Nội có được quả phạt 11m thì kết quả trận đấu có khả năng sẽ khác. Đáng tiếc, do thua 0-2 nên CLB Công An Hà Nội vẫn đứng ở vị trí thứ 3 khi có cùng 28 điểm với Viettel, nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (13 với 9).

    XEM THÊM: Bất ngờ thua đội lần đầu dự World Cup, Hàn Quốc có còn cơ hội đi tiếp?

    “Bóng đá thực sự khắc nghiệt. Chúng tôi thi đấu tốt, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, nếu tận dụng tốt ngay tình huống đầu kết quả có thể đã khác. Phút 85, nếu có VAR các trọng tài đã có quyết định đúng đắn hơn.

    Tình huống này cách xa trọng tài. Nếu có VAR tôi nghĩ CLB Công An Hà Nội sẽ có một điểm và công tác trọng tài không mắc những sai sót đáng tiếc", Người Đưa Tin Pháp Luật dẫn lời HLV Flavio Da Silva Cruz.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-dau-giua-ha-noi-fc-va-clb-hai-phong-tren-san-hang-day-se-co-var-a584829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan