+Aa-
    Zalo

    Trang du lịch Mỹ gọi tên Vịnh Hạ long là "Thánh địa du lịch Châu Á"

    (ĐS&PL) - Travel + Leisure ca ngợi vịnh Hạ Long là thánh địa du lịch châu Á, một trong bốn địa điểm ngắm bình minh, hoàng hôn đẹp nhất châu lục.

    Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận năm 1994 và năm 2000 là Di sản thiên nhiên thế giới nhằm tôn vinh vẻ đẹp cảnh quan và giá trị địa chất, địa mạo. Vịnh Hạ Long, thuộc tỉnh Quảng Ninh là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại và kỳ diệu của thiên nhiên.

    Mới đây, trong bài viết về những địa điểm ngắm bình minh, hoàng hôn đẹp nhất châu Á, được liệt kê như một gợi ý cho chuyến đi sắp tới của du khách, tờ Travel + Leisure đã miêu tả: "Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, với hơn 2.000 hòn đảo đá vôi, xứng đáng với tên gọi Thánh địa du lịch của châu Á.”

    Các chuyên gia gợi ý du khách muốn ngắm vẻ đẹp của vịnh vừa tránh đông đúc nên đi 2 ngày một đêm (ngủ trên tàu hay du thuyền) thay vì tour trong ngày. Lựa chọn này sẽ giúp khách du lịch đến các cụm đảo ở xa, điều mà những chuyến đi trong ngày không thể thực hiện được, từ trên boong tàu du khách có thể ngắm cả bình minh và hoàng hôn trên biển.

    bao my goi ten vinh ha long la thanh dia du lich chau a1
    Cảnh hoàng hôn trên vịnh Hạ Long - Nguồn: Outlook India.

    Bên cạnh đó, báo Mỹ còn xếp vịnh Hạ Long vào danh sách bốn điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất châu Á, cùng với đảo Ronblon (Philippines), bãi biển Kuakata (Bangladesh) và vườn quốc gia Kenting (đảo Đài Loan, Trung Quốc).

    Không những thế, "Giờ xanh" - thời điểm dân địa phương cho rằng "đẹp nhất trong ngày của vịnh Hạ Long" cũng được nhắc đến. Giờ xanh (blue hour) là khoảng thời gian ngắn khi trời chuyển từ tối sang bình minh hoặc ngay sau khi mặt trời lặn. Lúc này bầu trời có các dải màu khác nhau nên là thời điểm ưa thích để sáng tạo cho nhiều nhiếp ảnh gia.

    Cũng liên quan đến việc bảo tồn và ghi nhận Vịnh Hạ Long, Thủ tướng đã đề nghị UNESCO tiếp tục công nhận Vịnh Hạ Long là di sản thế giới.

    Cụ thể, vào tháng 9/2022, Vnexpress đưa tin, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn UNESCO tiếp tục công nhận Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là di sản thế giới khi làm việc với Tổng giám đốc Audrey Azoulay.

    Thủ tướng nói Việt Nam sẽ chủ động đóng góp vào các nỗ lực vì hòa bình, hợp tác và phát triển của UNESCO, cũng như ứng cử vào Ủy ban Di sản Thế giới nhiệm kỳ 2023-2027.

    Theo bà Azoulay, Việt Nam là thành viên quan trọng của UNESCO, cam kết ủng hộ các đề xuất của Thủ tướng nhằm tăng cường hợp tác giữa UNESCO và Việt Nam.

    Bà cho rằng Việt Nam đã rất coi trọng chính sách văn hóa, gìn giữ và phát huy di sản, đánh giá cao việc Việt Nam coi giáo dục là một trong những động lực phát triển của quốc gia.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-du-lich-my-goi-ten-vinh-ha-long-la-thanh-dia-du-lich-chau-a-a565863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan