+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi gay gắt về quả phạt đền ở trận Bình Dương 2-2 Hải Phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình huống quay chậm chỉ ra trọng tài Mai Xuân Hùng đã cho Bình Dương hưởng phạt đền dù điểm phạm lỗi nằm ngoài vòng cấm.

    Ở trận đấu giữa Bình Dương và Hải Phòng thuộc vòng 4 V-League 2022, tranh cãi đã nổ ra ở những phút cuối trận. Phút 80, trọng tài chính Mai Xuân Hùng cho đội chủ nhà hưởng một quả phạt đền vì cho rằng trung vệ Ngọc Thịnh của Hải Phòng phạm lỗi truy cản trái phép với cầu thủ Bình Dương. Sau đó, Tiến Linh đã tận dụng tốt cơ hội này để gỡ hòa cho đội bóng đất Thủ.

    Do tình huống bóng nhanh và Vĩ Hảo băng xuống với tốc độ cao sau khi bị phạm lỗi đã ngã khá sâu trong vòng cấm của Hải Phòng. Tuy nhiên, theo VTCNews, băng quay chậm đã thể hiện, điểm phạm lỗi là ở ngoài vòng cấm địa. Vì vậy, pha xử lý này của tổ trọng tài khiến các cổ động viên Hải Phòng và dư luận dậy sóng.

    thoi phat den tran binh duong hai phong 1
    Trọng tài Mai Xuân Hùng thổi phạt đền dù cầu thủ Hải Phòng phạm lỗi ngoài vòng cấm. Ảnh: Dân Trí.

    Sau khi bị gỡ hòa 2-2, Hải Phòng phải chơi thiếu người ở phút 86 khi Ngọc Thịnh nhận thẻ vàng thứ 2. Đây là pha bóng mà hậu vệ của Hải Phòng buộc phải phạm lỗi nếu không cầu thủ đội chủ nhà sẽ băng xuống đối mặt với thủ môn Nguyễn Đình Triệu.

    Chung cuộc, Bình Dương và Hải Phòng hòa nhau với tỷ số 2-2. Với trận hòa này, Hải Phòng có 8 điểm, đòi lại ngôi đầu từ tay Viettel với 1 điểm nhiều hơn.

    thoi phat den tran binh duong hai phong 2
    CLB Hải Phòng và Bình Dương chia điểm với tỷ số 2-2. Ảnh: Dân Trí. 

    Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ với báo chí: "Tôi chưa xem lại băng ghi hình, nhưng nhiều đồng nghiệp, bạn bè đã gửi tin nhắn. Họ nói tình huống đó diễn ra ngoài vòng cấm địa. Tất nhiên, trọng tài là người có quyền quyết định cuối cùng của trận đấu. Có thể do trình độ trọng tài. Trọng tài không bám sát, không theo kịp tình huống. Cái này do trình độ trọng tài. CLB Hải Phòng đã chơi cống hiến, tạo nhiều cơ hội nên hòa là rất tiếc với chúng tôi".

    Theo Dân Trí, trong quá khứ, trọng tài Mai Xuân Hùng từng bị treo còi 6 trận ở V-League 2020 vì có quyết định không chính xác trong trận đấu giữa Sài Gòn FC và Nam Định. Ông đã từ chối ba quả phạt đền mười mươi cho Nam Định. Ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định phạt ông Hùng không được điều khiển 3 trận đấu nhưng sau đó tăng gấp đôi lên thành 6 trận.

    Tại giải hạng Nhất mùa giải 2019, trọng tài Mai Xuân Hùng từng bị cầu thủ của CLB Thừa Thiên Huế đuổi đánh vì truất quyền thi đấu với Nguyễn Duy Kiên trong trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-gay-gat-ve-qua-phat-den-o-tran-binh-duong-2-2-hai-phong-a531015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan