+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi loại biển báo mang tính "nhạy cảm" ở Hàn Quốc, bị nói chẳng khác gì kỳ thị người béo

    (ĐS&PL) - Một biển báo độc lạ chỉ có tại Hàn Quốc đang gây tranh cãi trên mạng xã hội nhiều người cho rằng đang nhắm đến vấn đề cân nặng cá nhân, vô cùng nhạy cảm.

    Theo Todayonline, một tấm biển khuyến khích hành khách đi cầu thang bộ thay vì thang cuốn trong một ga tàu ở Hàn Quốc gần đây đã lan truyền trên mạng và làm dấy lên các cuộc thảo luận về sự cảm thông và sự phổ biến của "chứng sợ béo" ở nước này.

    Mặc dù đã được đưa vào sử dụng cách đây khá lâu nhưng tấm biển gây tranh cãi này lại trở thành chủ đề nóng sau khi một nhà sáng tạo nội dung kỹ thuật số sống tại Hàn Quốc chia sẻ một video về nó trên mạng xã hội.

    tranh cai loai bien bao mang tinh nhay cam o han quoc bi noi chang khac gi ky thi nguoi beo dspl
    Biển báo gây tranh cãi. Ảnh sưu tầm

    Trong video, người ta có thể nhìn thấy hình dán của 2 người que trên sàn nhà ga Sangbong ở thủ đô Seoul.

    Một trong những nhãn dán mô tả một người mũm mĩm với mũi tên chỉ về phía thang cuốn, trong khi nhãn dán còn lại mô tả một người mảnh khảnh hơn với mũi tên chỉ vào cầu thang bộ.

    Được biết, biển báo kỳ lạ này là một phần của chiến dịch y tế công cộng nhằm thúc đẩy lối sống năng động hơn.

    Tính đến nay, video này đã có hơn 27 triệu view trên một nền tảng video và tiếp tục đạt được nhiều sự quan tâm khi chia sẻ lên các mạng xã hội khác.

    Một số cư dân mạng cho rằng những nhãn dán này "đáng lo ngại" và cáo buộc những người đứng đằng sau nó là "kỳ thị người béo".

    Một Redditor nhận xét: "Ở Hoa Kỳ, mọi người sẽ biểu tình về việc bodyshaming tại chiếc thang cuốn này".

    tranh cai loai bien bao mang tinh nhay cam o han quoc bi noi chang khac gi ky thi nguoi beo dspl1
    Nhiều người cảm thấy biển báo mang tính chất kỳ thị. Ảnh sưu tầm

    Một người dùng Instagram đã viết: "Sử dụng thang cuốn khi xương bánh chè của tôi gần như không còn cố định là một phương tiện hỗ trợ di chuyển cần thiết đối với tôi… Việc ám chỉ rằng 'bạn lười biếng hoặc béo' khi sử dụng thang cuốn là một thông điệp (tồi tệ). Thôi nào, Hàn Quốc. Điều này không ổn".

    Một người khác nói thêm: "Vấn đề là gầy không có nghĩa là khỏe mạnh. Nếu họ muốn khuyến khích những thói quen lành mạnh thì thông điệp lẽ ra phải khác đi".

    Đồng tình với quan điểm trên, một bình luận khác viết: "Bạn có thể khuyến khích sử dụng cầu thang mà không khiến người béo phải xấu hổ mà".

    Ngược lại, nhiều người dùng mạng phủ nhận tấm biển này là "ác ý", cho rằng đó chỉ đơn giản là lời nhắc nhở "trung thực" để duy trì lối sống lành mạnh.

    "Các bạn ơi, việc muốn công dân của mình khỏe mạnh hơn có phải là điều xấu không?", một người dùng Reddit đặt câu hỏi.

    "Không có ác ý gì đâu. Đó là động lực để mọi người đi bộ nhiều hơn thôi mà", một người dùng khác viết.

    Một người nữa nhận định: "Bản thân tôi hơi thừa cân nhưng điều này thực sự giúp ích cho tôi. Nó nhắc nhở tôi rằng tôi đang thừa cân và cần phải đi cầu thang bộ thay vì chỉ làm theo bản năng lười biếng là đi thang cuốn. Sẽ thật ngu ngốc nếu tức giận trước sự thật".

    Liên quan đến những tranh cãi tại nơi công cộng ở đất nước Hàn Quốc, trước đó, hồi tháng 5,theo Korea Herald, hơn 450 nhà hàng, quán cà phê tại Hàn Quốc từ chối phục vụ trẻ em dưới 12 tuổi. Điều này đã gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội tại nước này.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-loai-bien-bao-mang-tinh-nhay-cam-o-han-quoc-bi-noi-chang-khac-gi-ky-thi-nguoi-beo-a599301.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan