+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi việc Trấn Thành vào vai Bác Ba Phi trong "Đất Rừng Phương Nam"

    (ĐS&PL) - Nhiều cư dân mạng cho rằng Trấn Thành quá trẻ để đóng vai bác Ba Phi. Hơn nữa, diễn xuất của nam danh hài bị nhận xét ồn ào, thiếu đi sự tinh tế và trải nghiệm.

    "Đất Rừng Phương Nam" là dự án điện ảnh có kinh phí lớn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Ngay từ khi công bố, phim đã nhận về nhiều tranh cãi từ bối cảnh cho đến dàn diễn viên.

    Trong đó, việc Trấn Thành tham gia đóng vai bác Ba Phi trong phim vấp phải nhiều phản đối của khán giả:

    - Trấn Thành còn trẻ, dù có hóa trang cũng khó tạo nên hình ảnh Bác Ba Phi vốn ăn sâu trong sự tưởng tượng của người dân miền Tây về nhân vật này.

    - Cách hài hước của Trấn Thành không có nét gì là thật thà, thuần kiểu miền Tây.

    - Tại sao không chọn những diễn viên mới hoàn toàn nhưng hợp với hình ảnh nhân vật. Những diễn viên bản truyền hình trước đây đa phần là người mới và họ khiến khán giả tin vào nhân vật.

    tranh luan trai chieu viec tran thanh vao vai bac ba phi ds
    tranh luan trai chieu viec tran thanh vao vai bac ba phi8
    Trấn Thành vào vai bác Ba Phi trong Đất rừng phương Nam.

    Bên cạnh đó, một số khán giả khác cho rằng nên cho đoàn phim cơ hội để chứng minh lựa chọn của họ, kèm theo đó là những bình luận động viên:

    - Tôi sẽ chờ phim ra rạp để xem họ diễn thế nào, có thay thế được những nhân vật kinh điển trước đó hay không.

    - Tôi thấy không hợp nhưng cứ chờ xem đoàn phim xử lý thế nào. Nếu không ủng hộ sáng tạo thì khó có được những tác phẩm hay để khán giả xem.

    - Nhiều người không thích các diễn viên nên chỉ trích cả đoàn phim, điều này không công bằng, tôi sẽ chờ xem.

    Nhân vật Bác Ba Phi trong tác phẩm "Đất Rừng Phương Nam" là nhân vật mang đến niềm vui cho mọi người. Bác là nhân vật đại diện cho mong ước về cuộc sống tốt đẹp của người dân.

    Ở bản truyền hình, nhân vật bác Ba Phi do nghệ sĩ Mạc Can thủ vai, khi đó ông cũng khá lớn tuổi. Nghệ sĩ Mạc Can được yếu mến bởi sự dí dỏm, gần gũi khi thể hiện nhân vật bác Ba Phi. Mỗi khi nhắc tới nhân vật này, khán giả luôn gọi tên Mạc Can.

    Ngoài Trấn Thành, nhiều cư dân mạng cũng nhận xét Mai Tài Phến quá đẹp trai và lãng tử, không thể hiện được sự vạm vỡ, cơ bắp, có chút hơi bặm trợn của nhân vật Võ Tòng.

    Trong bản phim truyền hình, Võ Tòng để lại ấn tượng sâu sắc với người xem với hình ảnh râu tóc tua tủa, lầm lì nhưng tốt bụng và nhân hậu. Anh đem lòng yêu cô Út Trong nên không quản nguy hiểm tay không giết cá sấu, lấy vàng bạc châu báu trong dạ dày "quái thú" làm của hồi môn.

    tranh luan trai chieu viec tran thanh vao vai bac ba phi dspl
    Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vừa hoàn thành các cảnh quay của bộ phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam".

    Chia sẻ với truyền thông về việc chọn Trấn Thành đóng bác Ba Phi, cũng như Mai Tài Phến đóng Võ Tòng trong dự án "Đất Rừng Phương Nam", đạo diễn Quang Dũng cho biết: “Với tôi, dự án này rất áp lực, nhưng đồng thời cũng có điểm lợi là được công chúng sớm quan tâm. Diễn viên giống nhân vật là một thế mạnh, nhưng nghề đóng phim cũng cần người có khả năng thay đổi, biến hóa, nếu không một người chỉ có thể đóng được một vài dạng vai. Ví dụ, Leonardo Dicaprio có thể diễn các vai rất khác anh ấy ngoài đời. Tôi nghĩ một nền điện ảnh muốn phát triển cần những người thích trải nghiệm, thử thách mới trong nghề.

    Có những ý kiến đại loại phim truyền hình năm 1997 đã quá hoàn hảo, không nên làm lại, nhưng chúng tôi muốn tiếp cận một thế hệ khán giả mới. Tôi vẫn bám theo tinh thần của bản cũ, không quay ngoắt 180 độ để các khán giả ngày xưa phải khó chịu”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-viec-tran-thanh-vao-vai-bac-ba-phi-trong-dat-rung-phuong-nam-a570162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan