+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi xe tự chế chở trẻ đi học giữa nóng đỉnh điểm

    ĐS&PL Trong cái nắng nóng gay gắt tại tỉnh Nghệ An, một người đàn ông đã sáng tạo và sử dụng một chiếc xe tự chế để đưa 3 cháu nhỏ đến trường. Hình ảnh này đã lan truyền trên mạng xã hội và gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng.

    Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một chiếc xe tự chế chở theo 3 học sinh đến trường giữa những ngày nắng nóng gay gắt của miền Trung. Hình ảnh gây sự chú ý của dư luận.

    Bên cạnh ý kiến đồng cảm với sự vất vả của các phụ huynh khi đưa đón trẻ đi học giữa thời tiết khắc nghiệt cũng có ý kiến cho rằng dùng phương tiện này chở học sinh đi học tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

    Được biết, chủ nhân chiếc xe tự chế là ông H.D.T (trú xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Từ chiếc xe máy của mình, ông T đã tạo thêm thùng phía sau, chở 3 cháu đến trường.

    tranh cai xe tu che cho tre di hoc giua nong dinh diem
    Hình ảnh xe tự chế chở 3 cháu học sinh lan truyền trên mạng xã hội - Nguồn: Báo Giao thông.

    Báo Giao thông đưa tin, ông Nguyễn Văn Thùy, Chủ tịch UBND xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động ông T không nên dùng phương tiện này để đưa đón các cháu đi học, nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

    Mục đích ông T dùng xe tự chế trên để đưa đón các cháu khỏi nắng nóng, nhưng như vậy là không đảm bảo an toàn. Sau khi được chính quyền và lực lượng chức năng tuyên truyền, ông T đã hiểu và cam kết không dùng xe này để đưa đón các cháu đi học nữa”, ông Thuỳ nói.

    Bên cạnh đó, cô Nguyễn Thị Minh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bắc Thành, xác nhận chiếc xe tự chế nói trên là của phụ huynh đưa đón học sinh đang theo học tại trường.

    "Ông T là bộ đội về hưu, vợ là giáo viên nghỉ hưu. Phía trước là xe máy nhưng phía sau ông làm thêm một chiếc thùng để 3 cháu (1 trẻ mầm non và 2 học sinh tiểu học) ngồi. Bình thường, ông chở cháu đến rồi gửi xe ngoài cổng trường", cô Nguyễn Thị Minh nói, theo Vietnamnet.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-xe-tu-che-cho-tre-di-hoc-giua-nong-dinh-diem-a576523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan