+Aa-
    Zalo

    Travel Columnist Nguyễn Quốc Huy chia sẻ về hành trình theo đuổi đam mê xê dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến nhiều nơi, yêu thiên nhiên và hướng người trẻ đến lối sống trân trọng hệ sinh thái cùng các dự án cộng đồng, trồng rừng tái sinh... Đó là những gì nhiều người biết về Travel Columnist Nguyễn Quốc Huy.

    Đam mê với những hành trình dọc đất nước

    Đam mê du lịch ở trong bản thân mỗi người mê xê dịch đều được thể hiện khác nhau. Trong đó, người đam mê thành những chuyến đi giải khuây sau giờ làm, người chọn du lịch như một cái nghề để thỏa mãn sở thích.

    anh 1du

    Nguyễn Quốc Huy đặc biệt yêu thích du lịch trải nghiệm khám phá, về với thiên nhiên. Anh mê đắm những khung cảnh hùng vĩ tráng lệ, những dải đất thần tiên, những ngọn đồi xanh mướt yên bình, những điều khó tin mà bàn tay tự nhiên đã tạo nên.

    Với anh Quốc Huy, mỗi chuyến đi là một cảm xúc khác nhau nhưng hành trình này lại không bao giờ có thể quên được. Đặc biệt là khi sau cuộc hành trình đó, Quốc Huy lại có thêm rất nhiều người bạn mới, chung đam mê sở thích và có thể bước chung cùng nhau trong những chuyến đi khác để khám phá thiên nhiên đất nước.

    anh 2du

    Nói về những chuyến đi "ghi tâm khắc cốt", cứ mỗi điểm đến là một câu chuyện nhưng tựu chung lại, anh chàng cảm nhận: "Điều ấn tượng nhất có lẽ là thiên nhiên hùng vĩ vô cùng với núi non trùng điệp. Mình cứ muốn đi mãi, chẳng hoài mong về vì mê cái vẻ đẹp của thiên nhiên, yêu thương luôn sự thân thiện, đáng mến từ dân địa phương".

    Với anh chàng, mỗi chuyến đi khiến tâm hồn anh được rộng mở, một cách để tôi học tập và nhận thức về cuộc sống - anh là ai và cách anh sử dụng thời gian của mình như thế nào.

    “Khi tôi gặp gỡ những con người mới, nền văn hóa mới và trải nghiệm những điều lạ lẫm, tôi thấy mình trở thành một người tốt hơn, toàn diện và đa dạng hơn”.

    Để trở thành Travel Columnist cần tiêu chuẩn nhất định

    Theo Quốc Huy thuật ngữ, danh xưng “Travel Columnist” tuy chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng ở nước ngoài nó gần như được biết đến rộng rãi. Một Travel Columnist có thể là một chuyên gia về lĩnh vực du lịch, họ đưa ra những bình luận, ý kiến về lĩnh vực này và đóng vai trò phụ trách chuyên mục riêng. Các Travel Columnist thường xuất hiện trên báo, tạp chí và các ấn phẩm. Các bài viết dưới dạng một bài bình luận, phân tích đưa ra quan điểm cá nhân về lĩnh vực du lịch.

    anh 3du

    Mỗi một ngành nghề đều có những yêu cầu nhất định. Không có nghề nào dễ hay khó, mọi thứ đều có nguyên tắc cơ bản kèm theo những yếu tố độc đáo mang dấu ấn cá nhân. Để trở thành một “Travel Columnist” thì bạn cũng cần đạt những tiêu chuẩn nhất định cũng như những kỹ năng cần thiết.

    Chàng trai trẻ chia sẻ điều đầu tiên Travel Columnist cần có là đầu tư về tiền bạc lẫn thời gian. Bên cạnh đó, họ cũng cần hiểu biết kiến thức rộng về nhiều lĩnh vực khác nhau.

    Đặc thù của Travel Columnist cần có khả năng giao tiếp và nắm bắt thông tin cần phải ở mức tương đối tốt. Một Travel Columnist nên có sức khỏe và khả năng chăm sóc bản thân mình thật tốt để ứng phó với nhiều tình huống khác nhau.

    anh 4du

    Travel Columnist Nguyễn Quốc Huy khuyến khích các bạn trẻ hãy sống với đam mê, ước mơ của mình và đừng ngại thử sức. Hãy tự lập và tự do. Tự do có nghĩa là tự chủ. Khi bạn tự do, bạn phải chịu trách nhiệm về quyết định của chính mình vì bạn là người tạo ra mọi thứ. Điều này đòi hỏi sự dũng cảm để lựa chọn con đường của riêng mình.

    Thế Hùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/travel-columnist-nguyen-quoc-huy-chia-se-ve-hanh-trinh-theo-duoi-dam-me-xe-dich-a561817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan