+Aa-
    Zalo

    Trẻ mầm non và học sinh phổ thông TP.HCM được hỗ trợ học phí trong kỳ 1 năm học 2021-2022

    • DSPL
    ĐS&PL UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn triển khai chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, trung học phổ thông công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 2/11, UBND TP.HCM đã có văn bản triển khai thực hiện nghị quyết về chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố trong học kỳ 1 năm học 2021-2022.

    hoc tro hoc phi tphcm 1
    Ảnh minh họa. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Theo đó, đối tượng hỗ trợ là trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập và ngoài công lập, học viên giáo dục thường xuyên đang học các cơ sở giáo dục tại TP.HCM (không bao gồm học sinh đang học tại cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài)

    Mức hỗ trợ thực hiện một lần theo số tháng thực học, chia theo nhóm và theo cấp học.

    Với nhóm 1, mức hỗ trợ học phí cao nhất là cấp nhà trẻ: 200.000 đồng/học sinh/tháng; thấp nhất là cấp bổ túc THCS và THCS: 60.000 đồng/tháng.

    Với nhóm 2: mức hỗ trợ học phí cao nhất vẫn là cấp nhà trẻ, nhưng chỉ: 120.000 đồng/học sinh/tháng; thấp nhất cũng là cấp bổ túc THCS và THCS: 30.000 đồng/tháng.

    Trong đó, nhóm 1 là học sinh tại TP.Thủ Đức và các quận: 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân.

    Nhóm 2: học sinh tại các trường ở huyện: Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ.

    Ngoài ra, từ nguồn kinh phí là ngân sách thành phố sẽ hỗ trợ học kỳ 1, năm học 2021-2022 (từ tháng 9 đến tháng 12-2021) cho các cơ sở giáo dục công lập có tổ chức dạy cho bậc THCS, bổ túc THCS là 40.000 đồng/học sinh/tháng với nhóm 1; và nhóm 2 là 55.000 đồng/học sinh/tháng.

    hoc tro hoc phi tphcm 2
    Các mức hỗ trợ cho học sinh. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Cùng ngày, UBND TP.HCM cũng ban hành kế hoạch triển khai thực hiện nghị định của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, thành phố ưu tiên phát triển giáo dục mầm non ở các xã có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn, ưu tiên kinh phí địa phương để xây dựng các cơ sở mầm non công lập.

    Thành phố cũng đưa ra mức trợ cấp cho trẻ mầm non là con, em công nhân, người lao động làm việc tại khu chế xuất, khu công nghiệp thông qua kinh phí hỗ trợ tổ chức nấu ăn ở các trường mầm non.

    Kinh phí hỗ trợ tổ chức nấu ăn cho trẻ được tính trên số lượng trẻ ăn bán trú, tối thiểu bằng 2,4 triệu đồng/tháng/45 trẻ, số dư từ 20 trẻ trở lên được tính thêm một lần mức hỗ trợ.

    Mỗi cơ sở được hưởng không quá 5 lần mức hỗ trợ trên/tháng và không quá 9 tháng/năm. Đối với cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập ở địa bàn có khu công nghiệp, trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo thuộc đối tượng hỗ trợ theo Nghị định 105 sẽ được hỗ trợ tiền ăn trưa 160.000 đồng/trẻ/tháng, tối đa không quá 9 tháng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-mam-non-va-hoc-sinh-pho-thong-duoc-tp-hcm-ho-tro-hoc-phi-trong-ky-i-nam-hoc-2021-2022-a518038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan