+Aa-
    Zalo

    Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng giấy trước nhà dân

    (ĐS&PL) - Một bé trai sơ sinh được quấn bằng áo khoác màu đen, đặt trong thùng giấy caron trước cửa nhà dân.

    Ngày 3/10, người dân xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng giấy.

    Cụ thể, vào khoảng 8h30 cùng ngày, chị Phạm Thị Thùy Linh (26 tuổi, ngụ ấp Đoàn Kết, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) phát hiện trước nhà có một thùng giấy carton.

    tre so sinh bi bo roi trong thung giay truoc nha dan
    Thông báo tìm người thân cho cháu bé bị bỏ rơi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Khi chị Linh mở thùng giấy ra xem thì phát hiện bên trong có một bé trai sơ sinh được quấn bằng áo khoác màu đen. Ngay lập tức, chị Linh hô hoán, cùng mọi người bế cháu bé lên và báo chính quyền địa phương.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt, lập biên bản ghi nhận hiện trường, sau đó đã tiến hành đưa cháu bé về cơ sở y tế xã Giang Điền để chăm sóc

    Chiều cùng ngày, UBND xã Giang Điền đã thông báo rộng rãi về việc cháu bé bị bỏ rơi để bố, mẹ và người thân đến làm thủ tục nhận về.

    Trong thời gian 7 ngày, nếu không có ai đến nhận đứa trẻ, hoặc làm thủ tục nhận con nuôi thì UBND xã sẽ tiến hành làm thủ tục đưa đứa trẻ đến cơ sở nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em theo quy định.

    Trước đó, vào chiều ngày 29/9, 2 bé gái gần 1 tháng tuổi được phát hiện bị bỏ lại tại lối vào khu đô thị Gamuda (Hoàng Mai, Hà Nội), giáp đường vành đai 3. Lúc phát hiện, ở chân hai bé có đeo giấy của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, ghi tên mẹ là H.T.T.L. (sinh năm 1997).

    Tại nơi phát hiện ra hai cháu bé có một tờ giấy ghi: "Tôi là mẹ đơn thân, tôi chưa lập gia đình. Chẳng may lỡ dở, ngày 25/8 sinh ra hai cháu, lại sinh non nên tôi không thể nuôi được. Tôi đành từ bỏ các cháu. Mong ai nhặt được các cháu sẽ cưu mang nuôi nấng các cháu nên người".

    Trong lúc chờ xác minh mẹ và tìm người thân các bé, phường đã giao hai bé cho một gia đình tạm thời nuôi dưỡng, chăm sóc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-so-sinh-bi-bo-roi-trong-thung-giay-truoc-nha-dan-a553082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan