+Aa-
    Zalo

    Triệt phá đường dây mang thai hộ tại Hà Nội: Thủ đoạn của "nữ quái" 35 tuổi"

    (ĐS&PL) - Trước nhu cầu có con của các gia đình hiếm muộn, người có vấn đề về sinh lý, "nữ quái" 35 tuổi tại Hà Nội nảy sinh ý định kiếm lời từ việc tổ chức mang thai hộ.

    Ngày 26/9, VOV dẫn thông tin từ Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đã triệt phá đường dây mang thai hộ để thu lợi, hoạt động trên Facebook do Phan Thị Hằng Oanh (35 tuổi, trú phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) cầm đầu.

    Theo đó, Phan Thị Hằng Oanh bị Công an quận Long Biên, Hà Nội, điều tra về hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

    Cùng vụ án, Trần Thanh Sơn (37 tuổi) cũng bị khởi tố và điều tra về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    triet pha duong day mang thai ho tai ha noi thu doan cua nu quai 35 tuoi dspl 1
    Hai đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: Công An Nhân Dân 

    Kết quả điều tra ban đầu, nắm bắt được nhu cầu có con của các gia đình hiếm muộn, Oanh lên mạng xã hội Facebook lập nhóm "Hội nhóm mang thai hộ - hiến trứng - hiến tặng tinh trùng" để tìm người hiếm muộn có nhu cầu, người mang thai hộ và người bán trứng... Để hợp thức hóa, Oanh sử dụng các giấy tờ giả do Trần Thanh Sơn cung cấp.

    Tháng 2/2021, Công an quận Long Biên đã tiến hành kiểm tra phòng trọ tại Tư Đình. Quá trình kiểm tra, thu giữ được nhiều tài liệu và vật chứng liên quan đến đường dây mang thai hộ vì mục đích thương mại. Từ đây làm rõ được hành vi của đường dây mang thai hộ để kiếm lợi bất chính của Phan Thị Hằng Oanh.

    Cụ thể, Công An Nhân Dân dẫn lời khai của Oanh tại cơ quan công an cho hay, qua mạng xã hội, khoảng tháng 3/2020, H.Đ.M (35 tuổi, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), một người đàn ông muốn sinh con đã chủ động liên hệ với Oanh để tìm người mang thai hộ. Hai bên thỏa thuận, Oanh sẽ tìm người bán trứng để kết hợp với tinh trùng của H.Đ.M tạo phôi; sau đó sẽ tìm người mang thai hộ (người này sẽ được cấy phôi) và mang thai sinh con với giá 770 triệu đồng.

    Sau đó, Oanh đã giảm giá cho H.Đ.M số tiền là 70 triệu đồng. Sau khi nhận được "đơn đặt hàng" của H.Đ.M, Oanh gấp rút tìm người có nhu cầu mang thai hộ.

    Trong quá trình đó, Oanh đã liên hệ được với Lê Thị L (31 tuổi, trú tại tỉnh Hòa Bình); thống nhất giá tiền từ 30 đến 50 triệu đồng cho việc hiến trứng; giá tiền từ 270 đến 340 triệu đồng cho việc mang thai hộ. Tiếp đó, Oanh đã trực tiếp làm hồ sơ để L bán trứng và kết hợp với tinh trùng của H.Đ.M để tạo phôi tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh. Sau đó, các phôi này được Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh cấy vào người của L nhưng không thành công. Vì thế, Oanh chỉ trả cho L số tiền hiến trứng là 50 triệu đồng.

    Sau lần không thành công trên, Oanh tiếp tục thoả thuận với N.T.Q.T (26 tuổi, HKTT tại tỉnh Gia Lai) việc mang thai hộ cho anh H.Đ.M với giá 320 triệu đồng.

    Cũng như lần trước, Oanh đã thuê người làm giả chứng minh nhân dân số: 113493753 mang tên Lê Thị L nhưng ảnh trong chứng nhân dân là của N.T.Q.T để nộp vào Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc khi làm thủ tục chuyển phôi.

    Ngày 14/10/2020, N.T.Q.T đã được chuyển phôi tại Bệnh viện Hồng Ngọc. Khi chuyển thai thành công, Oanh đã đưa T. về dưỡng thai tại địa chỉ 11 Tư Đình, Long Biên, Hà Nội. Vào thời điểm các trinh sát Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Long Biên phát hiện, H.Đ.M đã chuyển 420 triệu đồng cho Oanh; Oanh đã thanh toán 41 triệu đồng cho N.T.Q.T.

    Về nguồn gốc của các giấy tờ giả, Oanh khai đã liên hệ với Trần Thanh Sơn để đặt mua sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng kí kết hôn, chứng minh nhân dân để hợp thức hóa giấy tờ pháp lý khi làm thủ tục tại các bệnh viện. Sau khi Sơn làm xong các giấy tờ giả, sẽ gửi các giấy tờ trên qua xe bus đến bến xe Mỹ Đình cho Oanh. Sau khi nhận được giấy tờ giả, Oanh sẽ chuyển tiền qua tài khoản cho Sơn.

    Tại cơ quan công an, Trần Thanh Sơn khai nhận hành vi làm giả tài liệu để bán cho Oanh thu lời bất chính với giá như sau: 1 sổ hộ khẩu có giá 3 triệu đồng, 1 chứng minh nhân dân có giá 1,5 triệu đồng; 1 giấy chứng nhận đăng kí kết hôn là 1,5 triệu đồng. Sơn đã làm giả tài liệu bằng phương pháp "Scan" và in màu, có nghĩa là Sơn sẽ "Scan" các giấy tờ thật, sau đó sẽ sửa thông tin theo thông tin mà Oanh cung cấp. Sau đó, đối tượng in màu, ép Plastic để tạo các giấy tờ giả.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-duong-day-mang-thai-ho-tai-ha-noi-thu-doan-cua-nu-quai-35-tuoi-a552284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan