+Aa-
    Zalo

    Triệt phá ổ nhóm làm tem kiểm định ô tô, giấy xác nhận có công giả tại Nghệ An

    (ĐS&PL) - Nhóm đối tượng đã đầu tư thiết bị máy móc và nhận làm giả nhiều loại giấy tờ, bằng đại học, tem kiểm định ô tô cho khách hàng có nhu cầu.

    Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An hôm 02/6 cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án và bắt giữ 3 đối tượng trong một nhóm chuyên làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức với số lượng lớn.

    Cụ thể, nhóm này do Thái Thanh Minh (sinh năm 1963) cầm đầu, đồng phạm gồm có Hồ Văn Hòa (sinh năm 1970) và Nguyễn Hồng Lĩnh (sinh năm 1970) cùng trú tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Nhận thấy nhu cầu lớn về văn bằng, chứng chỉ, đặc biệt thời gian gần đây do hoạt động kiểm định ô tô trên cả nước được quản lý chặt chẽ nên các đối tượng đã nảy sinh ý định làm giả các loại giấy tờ, tem kiểm định để bán, thu lời bất chính.

    triet pha o nhom lam tem kiem dinh o to giay xac nhan co cong gia tai nghe an

    Đối tượng Thái Thanh Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

    Nhằm phục vụ cho việc làm giả các loại con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, đối tượng Minh đã mua máy tính, máy in màu, sau đó tải các loại giấy tờ, bằng, con dấu của cơ quan, tổ chức và sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa để chỉnh sửa, in màu theo đúng yêu cầu của người có nhu cầu đặt làm giả.

    Theo Pháp Luật TP.HCM, để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Minh không trực tiếp nhận làm giả con dấu, tài liệu từ người có nhu cầu mà để đồng bọn là Hòa và Lĩnh thực hiện khâu trung gian. Ba người này không gặp mặt nhau mà tất cả liên lạc, giao dịch với nhau đều thực hiện qua mạng xã hội Zalo, Facebook...

    Khám xét nơi ở và làm việc của Minh, Lĩnh, Hòa, công an thu giữ một bộ máy vi tính, 2 máy in và hàng loạt các giấy tờ văn bằng giả như: 36 tem bảy màu có khắc logo của Bộ GD&ĐT, một bằng tốt nghiệp đại học của Trường Đại học Kỹ thuật Vinh, bằng tốt nghiệp nấu ăn của Trường Cao đẳng Du lịch Nghệ An, giấy xác nhận người có công đóng dấu giả của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy, 5 tem kiểm định xe ô tô (mỗi tem kiểm định có hình dấu của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 37-05D), hàng trăm phôi giấy khai sinh, đăng ký kết hôn và nhiều giấy tờ được làm giả khác của các cơ quan, tổ chức…

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tạm giữ hình sự các đối tượng nói trên để tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-o-nhom-lam-tem-kiem-dinh-o-to-giay-xac-nhan-co-cong-gia-tai-nghe-an-a577576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan