+Aa-
    Zalo

    Triệu tập hai thanh niên lập nhóm Facebook chỉ điểm chốt cảnh sát giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai thanh niên thừa nhận mục đích lập nhóm là nhằm thu thập thông tin các chốt, những nơi lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm để thông báo cho mọi người.

    Hai thanh niên thừa nhận mục đích lập nhóm là nhằm thu thập thông tin các chốt, những nơi lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm để thông báo cho mọi người.

    Theo Người Đưa Tin, ngày 17/3, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị đã triệu tập và ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 thanh niên có hành vi lập nhóm chỉ điểm báo chốt cảnh sát giao thông trên Facebook.

    Cụ thể, hai thanh niên trong vụ việc là T.N.T (SN 1991, thường trú tại phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) và Q.V.A (SN 2000, thường trú tại xã Mường Lạn, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) - người tạo lập và quản trị Nhóm Facebook "Hội Kin Lẩu Bớ Mí Bị Phù” và "Thông chốt Điện Biên" để làm rõ một số sai phạm trên mạng xã hội.

    T.N.T và Q.V.A tại cơ quan công an. Ảnh: Người Đưa Tin

    Qua công tác xác minh, làm rõ, ngày 19/1, T.N.T. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để tạo lập nhóm "Hội Né chốt CSGT thổi nồng độ cồn Điện Biên" (sau 05 lần đổi tên, hiện tên nhóm là “Hội Kin Lẩu Bớ Mí Bị Phù”) để các thành viên thường xuyên đăng tải các bài viết, hình ảnh phản ánh các điểm, chốt kiểm tra của lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn.

    Chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm đã thu hút hơn 1.000 thành viên tham gia.

    Tương tự hành vi trên, ngày 13/2, Q.V.A cũng sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình để tạo lập nhóm “Thông chốt Điện Biên”, hiện nhóm có 51 thành viên.

    Tại cơ quan công an, T.N.T và Q.V.A đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Theo đó, T.N.T và Q.V.A đều thừa nhận mục đích lập nhóm là nhằm thu thập thông tin các chốt, những nơi lực lượng Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ thổi nồng độ cồn và kiểm tra trật tự an toàn giao thông để thông báo cho mọi người chủ động né tránh, không bị xử phạt.

    Được biết, hành vi này của hai thanh niên đã gây cản trở, tác động xấu đến hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên, thậm chí có thể là kênh thông tin để các tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy, vũ khí nguy hiểm, buôn lậu… biết để né tránh sự kiểm tra, phát hiện, xử lý của lực lượng chức năng.

    Tại cơ quan Công an, T.N.T và Q.V.A đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Hiện cơ quan Công an đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính cũng như yêu cầu T.N.T và Q.V.A gỡ bỏ thành công 2 nhóm Facebook nêu trên và cam kết không tái phạm.

    Mới đây, một thanh niên ngụ tại thành phố Thanh Hóa cũng đã bị phạt hành chính 5 triệu đồng vì lập nhóm trên Facebook để thông báo chốt cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

    Cụ thể, theo Thanh niên chiều 7/3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, đơn vị này đã ra quyết định phạt hành chính 5 triệu đồng đối với anh L.N.T (19 tuổi, ngụ phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi “thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sử dụng sai mục đích”.

    Theo kết quả điều tra của Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thanh Hóa, ngày 8/7/2019, anh L.N.T đã vào mạng xã hội Facebook và lập nhóm có tên là “Thông chốt, báo chốt TP.Thanh Hóa”, để đăng tải những bài viết, hình ảnh các chốt kiểm tra của lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

    Mục đích của các bài viết, hình ảnh đăng tải nhằm cho các thành viên trong nhóm biết ngày nào, thời điểm nào lực lượng cảnh sát giao thông lập chốt và làm nhiệm vụ ở đâu, để người có dự định đi qua biết và đối phó.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-hai-thanh-nien-lap-nhom-facebook-chi-diem-chot-canh-sat-giao-thong-a315751.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan