+Aa-
    Zalo

    Trốn truy nã, giám đốc công ty bất động sản bị bắt khi về quê ăn Tết

    ĐS&PL Sau khi bị khởi tố, Trần Chí Thiện đã bỏ trốn và bị cơ quan điều tra truy nã. Mới đây, khi Thiện về quê ăn Tết thì bị các trinh sát bắt giữ.

    Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Trần Chí Thiện (29 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh truy nã đối với Trần Chí Thiện để phục vụ công tác điều tra.

    mot giam doc cong ty bat dong san bi bat khi ve que an tet

    Thiện bị các trinh sát đón lõng bắt giữ khi về quê ăn tết. (Ảnh: CACC)

    Thông tin trên báo Bình Dương, Thiện là Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển bất động sản Đông Dương Group, địa chỉ: Đường DE1, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

    Trong thời gian từ tháng 9-/2019 đến ngày 15/10/ 2019, Trần Chí Thiện với vai trò Giám đốc kinh doanh Công ty Đông Dương Group đã ký hợp đồng đặt cọc với 2 khách hàng để chuyển nhượng 2 lô đất thuộc Dự án Green City, tại xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, với tổng giá trị chuyển nhượng là 1,1 tỷ đồng.

    Trần Chí Thiện đã nhận đặt cọc tổng cộng là 660 triệu đồng và cam kết đến tháng 12/2019 sẽ hoàn tất thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, khi đến thời hạn như đã cam kết không thấy Thiện giao đất. Khi khách hàng đến trụ sở thì thấy Công ty Đông Dương Group đã đóng cửa không còn hoạt động.

    Kết quả điều tra cơ quan chức năng xác định hành vi của Trần Chí Thiện đã đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

    Đêm 21/1/2023, Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ Thiện khi đối tượng đang trốn ở tỉnh Cà Mau.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-truy-na-giam-doc-cong-ty-bat-dong-san-bi-bat-khi-ve-que-an-tet-a564364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan