+Aa-
    Zalo

    Trung cấp Y Dược Hà Nội: Nhiều sai phạm trong công tác tuyển sinh, đào tạo?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đăng ký địa điểm đào tạo một nơi nhưng giảng dạy lại ở một địa điểm khác; chỉ cần đóng tiền, đi học 2 buổi học viên sẽ được cấp chứng chỉ; tự ý mở quảng cáo đào tạo tiếng

    Đăng ký địa điểm đào tạo một nơi nhưng giảng dạy lại ở một địa điểm khác; chỉ cần đóng tiền... là một trong những sai phạm đang tồn tại ở trường Trung cấp Y Dược Hà Nội?.

    Gần đây báo Đời sống & Pháp luật nhận được nhiều thông tin về việc tuyển sinh và đào tạo tại trường trung cấp Y – Dược HN ( địa chỉ 43 Phú Gia, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) có nhiều vi phạm. Cụ thể bạn đọc cho biết tới học tại trường chỉ cần nộp tiền, chỉ cần học ít buổi vẫn được tham gia thi và cấp các loại bằng, chứng chỉ.

    Để làm rõ vấn đề trên, trong vai một học viên đang có nhu cầu tham gia khóa đào tạo Rằng Hàm Mặt, PV đã liên hệ với chị Bích Hảo qua số điện thoại 0978784589 – chị này giới thiệu làm công tác tuyển sinh tại trường và nhận hồ sơ học viên. Trao đổi với PV, chị Hảo cho biết tham gia học chứng chỉ sẽ học vào các buổi cuối tuần và được tổ chức thi sớm để cấp chứng chỉ ngay sau thi. 

    Ngoài ra chị Hảo còn nhắc khéo mỗi lớp học chỉ đào tạo khoảng 10 học viên nên phải chắc chắn đăng ký. Sau đó chị báo PV chuẩn bị hồ sơ, hướng dẫn cụ thể qua zalo và thông tin đang có lớp học chứng chỉ trên.

    Cũng mang tâm lý cần chứng chỉ gấp, PV liên hệ qua số hotline 0971560000 trên website của trung cấp Y Dược HN đã được bạn phụ trách tuyển sinh tư vấn làm hồ sơ gửi tới trường, trường sẽ linh động tạo mọi điều kiện đối với những bạn đang đi làm, ít thời gian.

    Khóa học tiếng Nhật miễn phí trên Website chính thức của trường nhưng thầy hiệu trưởng cho biết trường không đào tạo khóa này và cũng không hiểu tại sao chương trình trên lại có trên trang web?

    Liên hệ qua số điện thoại 0904181816 trên website, PV trao đổi với một người tên Thủy, chị này cho biết chương trình trên trường vẫn đào tạo nhưng không miễn phí như quảng cáo, học viên muốn tham gia phải đóng 20 triệu đồng.

    Quá bất ngờ trước các thông tin tuyển sinh, đào tạo có nhiều dấu hiểu vị phạm, lừa đảo của trường Trung cấp Y Dược HN, PV đã đặt lịch liên hệ tới trường để làm rõ các nghi vấn trên.

    Trao đổi với PV, GS.TS Vũ Đức Mối - Hiệu trưởng trường Trung cấp Y Dược HN cho biết, trường hoàn toàn không có hợp đồng hay liên kết với người nào tên Hảo để tuyển sinh cả.

    “Tôi khẳng định toàn bộ thông tin cô Hảo trao đổi về việc đào tạo cấp bằng, cấp chứng chỉ không cần học là không có. Trường cũng không có hợp đồng hay liên kết tuyển sinh với người nào là Hảo cả”. Tuy nhiên thật khó hiểu tại sao chị Hảo lại trao đổi với PV về quy trình đào tạo “thần tốc” trên?.

    Về thông tin website trường Y Dược HN có đăng thông báo tuyển sinh dạy miễn phí 100% tiếng Nhật, thầy Mối tỏ ra khá bất ngờ trước thông tin này và cho hay trường không có chương trình trên, thầy cũng không hiểu tại sao trên website lại có thông tin trên?. Việc chị Thủy – người trao đổi với PV về khóa học, thầy Mối cho biết chị này đã nghỉ việc tại trường.

    Vấn đề chị Thủy còn làm việc hay không thì việc trường Trung cấp Y Dược HN quảng cáo khóa học khi chưa được cấp phép là không đúng với quy định.

    Ngay sau đó, thầy Mối đã báo bộ phận phụ trách trang tin để kiểm tra và báo cho PV khi có kết quả, nhưng đến nay PV vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía nhà trường?.

    Ngoài ra khi tiếp cận hồ sơ năng lực do nhà trường cung cấp, PV phát hiện trong giấy chứng nhận đăng ký giáo dục nghề nghiệp do Sở LĐTBXH cấp cho trường ngày 23/6/2017, địa chỉ đào tạo trường Trung cấp Y Dược HN tại Tam Hiệp, Thanh Trì, HN nhưng thực tế lại đang đào tạo tại Phú Thượng, Tây Hồ, HN.

    Vậy trong quá trình thanh kiểm tra cũng như liên quan đến thiết bị, cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy các Sở ban ngành quản lý như thế nào?

    Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ tới Sở LĐTBXH và các cơ quan liên quan để tìm làm rõ các vấn đề trên trong bài viết tiếp theo.

    Hoàng Nhung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-cap-y-duoc-ha-noi-nhieu-sai-pham-trong-cong-tac-tuyen-sinh-dao-tao-a235748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan