+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc chấm dứt lệnh cấm đối với phim của Marvel

    ĐS&PL Thị trường Trung Quốc chào đón loạt tác phẩm Marvel trở lại sau thời gian dài chịu lệnh cấm. Đây được coi là bước ngoặt lớn giúp hãng phim này có cơ hội tăng trưởng doanh thu

    Ngày 18/1, Euronews đưa tin Trung Quốc đã chấm dứt lệnh cấm phát hành với các bộ phim thuộc Marvel. Quốc gia tỷ dân đồng thời ấn định ngày phát hành cho bộ đôi bom tấn Black Panther: Wakanda Forever Ant-Man and The Wasp: Quantumania.

    Cụ thể, Black Panther 2 dự kiến ra mắt ngày 7/2, nối tiếp là Ant-Man 3 sẽ được phát hành ngày 17/2.

    bom tan marvel khong con bi cam tai trung quoc dspl
    Black Panther 2 và Ant-Man 3 sắp được chiếu tại Trung Quốc. Ảnh: Deadline.

    Trước đó, trong giai đoạn 2020-2022, do ảnh hưởng của đại dịch, Marvel Studios mới chỉ tung 5 tựa phim siêu anh hùng lên màn ảnh rộng - bốn do hãng tự sản xuất và một hợp tác với Sony Pictures. Chùm phim, theo thứ tự ra mắt, gồm có Black WidowShang-Chi and the Legend of the Ten RingsEternalsSpider-Man: No Way Home và Doctor Strange in the Multiverse of Madness.

    Tuy nhiên, vì nhiều lý do, không tác phẩm nào trong số này được phát hành tại Trung Quốc - thị trường điện ảnh đã vươn lên vị trí lớn nhất thế giới trong hai năm đại dịch. Đây là sự kiện chưa từng có tiền lệ với Vũ trụ siêu anh hùng Marvel kể từ ngày được khai sinh trên màn ảnh hồi 2008.

    Các nhà phát hành phim ở Trung Quốc chưa từng nói rõ lý do vì sao cấm chiếu phim của Marvel. Tuy nhiên, truyền thông suy đoán rằng lý do đến từ căng thẳng chiến tranh thương mại giữa Mỹ -Trung Quốc.

    Ngoài ra, việc ưu tiên ngành công nghiệp điện ảnh trong nước của Trung Quốc và các hành vi vi phạm kiểm duyệt của từng bộ phim cũng được coi là lý do quan trọng. Ví dụ trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness Thor: Love and Thunder có một vài cảnh quay mang nội dung LGBTQ được coi là không phù hợp với văn hóa Trung Hoa.

    Sự trở lại của loạt phim Marvel lần này có ý nghĩa lớn đối với hãng phim, bởi đây là cơ hội trở lại với cuộc đua phòng vé toàn cầu. Từ trước đến nay, Trung Quốc được coi là thị trường màu mỡ đối với tất cả hãng phim gồm Marvel nói riêng và Hollywood nói chung.

    Việc phát hành Black Panther: Wakanda Forever Ant-Man and the Wasp: Quantumania sẽ là bài khảo sát để đánh giá thị hiếu của người dân Trung Quốc đối với các sản phẩm của Marvel Studios.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cham-dut-lenh-cam-doi-voi-phim-cua-marvel-a563900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan