+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Cô gái đổi tên 3 lần trong 10 năm để mong vận mệnh tốt

    • DSPL
    ĐS&PL Tờ SCMP ngày 17/5, chia sẻ câu chuyện một cô gái ở Hồng Kông liên tục đổi tên vì mong vận mệnh tốt đẹp đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    Trên DiscussHK, một diễn đàn thảo luận ẩn danh phổ biến ở Hong Kong (Trung Quốc), một tài khoản giấu tên đã chia sẻ câu chuyện kỳ lạ về cô bạn thân đã đổi tên 3 lần để cầu may, SCMP đưa tin.

    Người đăng câu chuyện cho biết trong 10 năm là bạn bè, người bạn thân của cô đã đổi tên 3 lần. Lần mới đây nhất, cô gái đã thay đổi triệt để cả tên tiếng Trung và tiếng Anh trên chứng minh nhân dân.

    Người này kể: "Cô bạn tôi đổi tên thường xuyên lắm. Tôi không biết phải gọi cô ấy bằng tên nào. Cứ sau mỗi lần đổi tên, cô bạn tôi chỉ đồng ý trả lời khi ai đó gọi đúng tên mới".

    doi ten de cau may 1
    Lần đổi tên này là do cô gái đi gặp một thầy phong thủy và được đề xuất cái tên mới có thể giúp cô "sống sung túc cả đời".

    Lần đầu tiên, lý do cô gái đổi tên vì nhận thấy rằng có nhiều cửa hàng giảm giá cho những khách có tên chứa một số ký tự tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Cô cũng chia sẻ với bạn bè rằng việc đổi tên mang lại nhiều lợi ích. Nhưng cuối cùng đã không có lần nào cô được giảm giá nhờ tên gọi.

    Ở lần đổi tên thứ hai là khi cô mới chia tay bạn trai. Cô tin rằng đổi sang một tên mới sẽ khiến cuộc chia tay trở nên dứt khoát hơn và giúp cô quên hết những kỷ niệm cũ đầy đau buồn.

    Chủ bài viết đã hoang mang khi biết cô bạn của mình một lần nữa đổi tên thêm lần nữa. Theo đó, lần đổi tên này là do cô gái đi gặp một thầy phong thủy và được đề xuất cái tên mới có thể giúp cô "sống sung túc cả đời".

    Ngay lật tức, câu chuyện này đã "chiếm sóng" trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số dân mạng cho rằng người đổi tên tùy tiện là "vô trách nhiệm".

    "Dù đó là quyền của cô ấy, nhưng đổi tên như vậy là vô trách nhiệm. Cô ấy coi đó như một trò đùa", một tài khoản bình luận. Một người khác mỉa mai: "Cô bạn kia có vẻ hơi ngớ ngẩn đấy".

    Về việc chủ bài đăng bối rối khi không nhớ tên mới và không biết gọi bạn mình bằng tên nào, nhiều người nói đùa rằng lần sau gặp mặt chỉ cần nói: "Chào bạn".

    Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên câu chuyện đổi tên một cách tùy ý gây tranh cãi trên mạng xã hội.

    Vào tháng 3/2021, hàng chục người Đài Loan đã đăng ký đổi tên thành "cá hồi" để hưởng chương trình khuyến mại của nhà hàng sushi. Nguyên nhân do chuỗi nhà hàng sushi có chương trình khuyến mãi, với bất cứ người nào có tên trên thẻ căn cước với 2 chữ “Khuê Ngư” (cá hồi), sẽ được miễn phí mọi thức ăn có thể ăn cùng 5 người bạn.

    doi ten de cau may 3
    Hàng chục người Đài Loan đã đăng ký đổi tên thành "cá hồi" để hưởng chương trình khuyến mại của nhà hàng sushi.

    Ngay lật tức, truyền thông địa phương mô tả sự việc là "loạn cá hồi", khi khoảng 150 người, chủ yếu là giới trẻ, đổ xô đến đi đổi tên thành loại cá này.

    Theo quy định, người dân Đài Loan có quyền đổi tên đến 3 lần. Tuy nhiên, giới chức Đài Loan lại không cảm thấy sự việc trên là thú vị.

    "Việc đổi tên kiểu này không chỉ lãng phí thời gian mà còn gây ra thủ tục hành chính không cần thiết. Tôi hy vọng mọi người có ý thức về việc này", theo ông Trần Tông Nham, phó văn phòng nội vụ Đài Loan.

    Truyền thông Đài Loan cũng đã phỏng vấn những người đổi tên để tận dụng chương trình khuyến mãi. Một sinh viên đại học họ Ma chia sẻ với kênh tin tức TVBS ở thành phố Cao Hùng rằng: "Tôi vừa đổi tên sáng nay thành Bảo Thành Khuê Ngư và chúng tôi đã ăn hơn 7.000 Đài tệ (5,7 triệu đồng)".

    Một cô gái họ Đồng cũng cho biết cô và 2 người bạn cũng đổi tên thành "Khuê Ngư" và cho biết họ sau này họ sẽ đổi lại tên cũ. Nhiều người cũng đổi tên theo chủ đề cá hồi như "Khuê Ngư Vương Tử", "Khuê Ngư Lưu Tinh" hay thậm chí "Cơm Chiên Khuê Ngư".

    Trang United Daily News cho biết, thậm chí một người dân đã quyết định thêm kỷ lục 36 ký tự mới vào tên của mình, hầu hết đều theo chủ đề hải sản, bao gồm các ký tự cho bào ngư, cua và tôm hùm.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-co-gai-doi-ten-3-lan-trong-10-nam-de-mong-van-menh-tot-a575820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan