+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ghi nhận gần 40 triệu lượt xuất nhập cảnh trong hai tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục quản lý xuất nhập cảnh quốc gia Trung Quốc cho biết số lượng người nhập cảnh và rời khỏi đất nước đã đạt 1,013 triệu người vào ngày 25/2, lần đầu tiên vượt quá 1 triệu người trong một ngày kể từ năm 2020.

    Hãng tin Reuters trích dẫn dữ liệu từ Cục quản lý xuất nhập cảnh quốc gia Trung Quốc cho biết, quốc gia này đã ghi nhận 39,72 triệu chuyến xuất nhập cảnh từ ngày 8/1 đến ngày 7/3, cho thấy sự hồi sinh trong việc đi lại sau khi các hạn chế về dịch COVID-19 được dỡ bỏ. 

    Các con số đã tăng 112,4% so với năm 2022. 

    Dữ liệu cho thấy 122.000 thị thực và giấy phép cư trú cho người nước ngoài đã được cấp bởi các cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại Trung Quốc, tính đến ngày 7/3, tăng 33,1% so với trước khi thay đổi chính sách. 

    Công dân Trung Quốc đổ xô đến các địa điểm du lịch và sân bay sau khi quốc gia này mở cửa lại biên giới, cho phép mọi người tự do đi lại sau thời gian bị hạn chế bởi dịch COVID-19. 

    trung quoc ghi nhan gan 40 trieu luot xuat nhap canh trong hai thang
    Khách du lịch đi bộ tại sảnh nhà ga, trong dịp cao điểm du lịch Lễ hội mùa xuân hàng năm trước Tết Nguyên đán, tại Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 18/1. Ảnh: Reuters.

    Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các chuyến đi nghỉ dưỡng vào cuối tháng 1 trong nước đã tăng mạnh. 

    Cục quản lý xuất nhập cảnh quốc gia Trung Quốc cho biết số lượng người nhập cảnh và rời khỏi đất nước đã đạt 1,013 triệu người vào ngày 25/2, lần đầu tiên vượt quá 1 triệu người trong một ngày kể từ năm 2020.

    Trung Quốc đã mở lại biên giới cho khách du lịch quốc tế và tiếp tục xử lý các đơn xin cấp hộ chiếu cho cư dân đại lục từ tháng 1, gần 3 năm sau khi đóng cửa biên giới với gần như tất cả khách du lịch từ hồi tháng 3/2020 và áp dụng các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt theo chính sách Zero-COVID. 

    Theo một cuộc khảo sát do Bloomberg Intelligence thực hiện, gần 92% trong số 1.088 người tham gia khảo sát đang cân nhắc ít nhất một chuyến du lịch trong nước hoặc quốc tế vào tháng 5. 

    Nhật Bản và Hàn Quốc là cặp điểm đến được yêu thích nhất đối với những người này, với 48% và 43% số người tương ứng. Bên cạnh đó, 40% người được khảo sát đang cân nhắc đi du lịch đến Hong Kong và Ma Cao, trong khi 35% lựa chọn Đông Nam Á.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ghi-nhan-gan-40-trieu-luot-xuat-nhap-canh-trong-hai-thang-a568102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan