+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Mẹ giấu tin chị gái qua đời vì sợ ảnh hưởng em gái thi đại học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cặp vợ chồng ở Nam Kinh (Trung Quốc) giấu con gái út về cái chết của chị gái trong suốt một tháng. Đến khi thi đại học xong, em mới biết tin chị mất.

    Thông tin trên tờ Su Kan Shi Jie, câu chuyện trên diễn ra vào khoảng giữa tháng 6/2023 tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Sau khi con gái út trở về nhà sau kỳ thi Gaokao, cha mẹ mới cho em biết chuyện chị gái đã qua đời trong một vụ tai nạn giao thông một tháng trước. Nghe tin chị gái mất, bé gái bị sốc và lẩm bẩm: "Con không còn chị nữa".

    trung quoc me giau tin chi gai qua doi vi so anh huong em gai thi dai hoc
    Sau khi thi Đại học, nữ sinh mới biết chị gái mất. Ảnh minh họa

    Người mẹ cho biết con gái lớn của bà đã chết ngay khi bị ô tô đâm. Trong một tháng giấu tin, con gái út - sống ở ký túc xá trường cấp 3 - đã về nhà 3 lần và hỏi thăm về chị gái. Những lúc đó, người mẹ nói rằng chị gái vẫn ổn.

    “Chúng tôi nói với con bé rằng chị gái nó được cử đi đào tạo tại trụ sở chính của công ty ở thành phố khác và sẽ sớm được thăng chức lên một vị trí cao hơn. Con bé mừng cho chị gái mình, còn bảo: ‘Chị gái tôi thật là xuất sắc!’", người mẹ đau lòng kể lại.

    trung quoc me giau tin chi gai qua doi vi so anh huong em gai thi dai hoc1
    Người mẹ luôn nói chị gái vẫn ổn mỗi khi con gái út hỏi thăm. Ảnh: Vietnamnet

    Người mẹ cũng cho biết bà quyết định không nói sự thật với con gái thứ 2 vì sợ ảnh hưởng đến kết quả thi đại học. Theo SCMP, điều này khiến dân mạng Trung Quốc tranh cãi trên các nền tảng mạng xã hội.

    Một cuộc khảo sát trực tuyến gần đây trên Weibo đã đặt ra câu hỏi: Phụ huynh có nên giấu những tin tức xấu để thí sinh chuẩn bị thi đại học khỏi bị xao nhãng hay không?

    Trong số 106.000 người được khảo sát, 43% cho biết cha mẹ nên nói với con em mình cả những tin tức tiêu cực nếu nó liên quan đến người than. Ngược lại, có khoảng 37% cho biết cha mẹ nên giữ kín tin tức cho đến khi kỳ thi kết thúc. Số còn lại cho rằng phụ huynh nên cho học sinh biết bất kỳ tin tức nào liên quan đến gia đình.

    Nhiều người không đồng tình với cách làm của phụ huynh, họ cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến em gái suốt đời.

    "Kỳ thi Gaokao rất quan trọng đối với học sinh, nhưng các em có thể thi lại nếu trượt. Còn việc bỏ lỡ cơ hội để nói lời tạm biệt cuối cùng với người thân trong nhà sẽ để lại hối tiếc suốt đời", một người bình luận.

    Trái lại, một số người ủng hộ cha mẹ, cho rằng quyết định của họ là hợp lý.

    “Thực tế là em gái đã qua đời, và điều này không thể thay đổi. Chị gái con bé cũng sẽ mong em gái của mình làm bài kiểm tra một cách suôn sẻ. Vì vậy, lựa chọn tốt nhất là giấu tin tức trong khoảng thời gian này. Nói một cách dễ hiểu, tại thời điểm cụ thể này, những lời nói dối sẽ không làm tổn thương mọi người, nhưng sự thật thì có” - một người bình luận.

    Hồi đầu tháng 6 mới đây, video ghi lại cảnh một bác sĩ ở miền nam Trung Quốc gợi ý người cha nói với con trai - người đang chuẩn bị cho kỳ thi Gaokao - rằng mẹ anh ta sắp chết đã lan truyền khắp mạng xã hội nước này.

     Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-me-giau-tin-chi-gai-qua-doi-vi-so-anh-huong-em-gai-thi-dai-hoc-a579557.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Mưa điểm 10 môn Ngoại ngữ kỳ thi vào lớp 10 TP.HCM

    Mưa điểm 10 môn Ngoại ngữ kỳ thi vào lớp 10 TP.HCM

    Theo dữ liệu điểm thi vào lớp 10 TP.HCM, môn Ngoại ngữ có nhiều điểm 10 nhất khi có 2.147 thí sinh đạt điểm tuyệt đối, chiếm 2,2%, tăng so với năm trước. Đây cũng là môn thi có nhiều điểm 10 nhất trong số 3 môn thi Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mưa điểm 10 môn Ngoại ngữ kỳ thi vào lớp 10 TP.HCM

    Mưa điểm 10 môn Ngoại ngữ kỳ thi vào lớp 10 TP.HCM

    Theo dữ liệu điểm thi vào lớp 10 TP.HCM, môn Ngoại ngữ có nhiều điểm 10 nhất khi có 2.147 thí sinh đạt điểm tuyệt đối, chiếm 2,2%, tăng so với năm trước. Đây cũng là môn thi có nhiều điểm 10 nhất trong số 3 môn thi Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ.