+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Người hiến tinh trùng được thưởng 18 triệu đồng nhưng phải yêu nước

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ Trung Quốc đang mở rộng quyền kiểm soát đối với tất cả các khía cạnh của cuộc sống, bao gồm cả ngân hàng tinh trùng ở Bắc Kinh.

    Chính phủ Trung Quốc đang mở rộng quyền kiểm soát đối với tất cả các khía cạnh của cuộc sống, bao gồm cả ngân hàng tinh trùng ở Bắc Kinh.

    Bệnh viện Thứ 3 của Đại học Bắc Kinh đã phát động chiến dịch hiến tinh trùng từ hôm 4/4 đến 23/5 và liệt kê một loạt các yêu cầu cho những nhà tài trợ trên tài khoản truyền thông xã hội. Ngoài việc có sức khoẻ tốt, bệnh viện nói rằng người hiến tinh trùng phải có "phẩm chất chính trị ưu tú".

    "Các nhà tài trợ tinh trùng phải yêu mến quê hương xã hội chủ nghĩa và tin tưởng, ủng hộ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản", thông báo cho hay. "Người đàn ông đó phải trung thành với các nhiệm vụ của Đảng, tuân thủ pháp luật và không có bất cứ vấn đề chính trị nào".

    Người hiến tinh trùng ở Trung Quốc ngoài sức khỏe còn phải đảm bảo tư tưởng chính trị. Ảnh: SCMP

    Ngoài việc đáp ứng yêu cầu chính trị, người hiến tinh trùng còn lại phải trên 20 tuổi và không có dấu hiệu rụng tóc, mù màu hoặc vấn đề cân nặng. Họ sẽ phải vượt qua 2 vòng kiểm tra bao gồm chất lượng tinh dịch cùng với kiểm tra sức khoẻ tổng quát và giáo dục thể chất.

    Những người vượt qua bài kiểm tra sẽ được thanh toán ngay 200 nhân dân tệ (hơn 600 ngàn đồng). Nếu hiến tặng thành công, họ sẽ được khen thưởng khoảng 18 triệu đồng.

    Có vẻ như không có thử nghiệm nào về tính tin cậy của các nhà tài trợ. Một bác sĩ phụ trách đường dây nóng của bệnh viện cho biết họ không tiến hành xét nghiệm bổ sung về các yêu cầu chính trị. Bác sĩ nói: "Sẽ ổn thôi nếu bạn cho là mình phù hợp”.

    Các nhà tài trợ sẽ phải tặng tinh trùng 10 lần trong thời gian 6 tháng để đảm bảo cung cấp đầy đủ cho việc thụ tinh nhân tạo (IVF).

    Theo báo cáo của tờ Beijing Youth Daily từ năm 2016, nhu cầu sử dụng tinh trùng được hiến tặng tăng lên sau khi Bắc Kinh nới lỏng chính sách 1 con vào năm 2015, cho phép hầu hết các gia đình sinh 2 con. Những gia đình nộp đơn xin điều trị IVF  có thể chờ đợi hơn 1 năm, đa phần do thiếu các nhà tài trợ tinh phù hợp.

    Theo báo cáo, chỉ dưới 20% tinh trùng được hiến tặng phù hợp, đảm bảo chất lượng để sử dụng.

    Luật pháp Trung Quốc cấm bán tinh dịch người và phụ nữ muốn được điều trị sinh đẻ phải sử dụng các ngân hàng tinh trùng phi lợi nhuận. Các gia đình sử dụng ngân hàng tinh trùng phải chứng minh rằng người chồng bị vô sinh hoặc có thể truyền bệnh di truyền.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-nguoi-hien-tinh-trung-duoc-thuong-18-trieu-dong-nhung-phai-yeu-nuoc-a225050.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan