+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phát cảnh báo nguy cơ lũ lụt đe dọa 127 triệu dân

    (ĐS&PL) - Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc đã phát cảnh báo màu vàng về mưa bão khi nhận thấy mưa lớn sẽ xảy ra ở một số nơi ở nước này.

    Theo VOV, sáng 21/4, Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc tiếp tục phát đi cảnh báo thời tiết đối lưu khắc nghiệt màu vàng. Theo dự báo của cơ quan này, từ nay đến sáng 22/4, một số khu vực ở Quảng Tây và Quảng Đông sẽ có giông lốc cấp 8-10 hoặc mưa đá, trong đó một số vùng ven biển giông lốc lên tới trên cấp 10, có nơi trên cấp 11.

    Theo cơ quan thời tiết địa phương, những ngày qua, mưa bão đã khiến mực nước ở các đoạn sông và phụ lưu ở lưu vực sông Tây Giang và Bắc Giang ở mức cao nhất chỉ xảy ra một lần trong 50 năm.

    Đài truyền hình CCTV cho biết lũ lụt quy mô lớn có thể xảy ra tại lưu vực sông Bắc Giang, khiến Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc phải đưa ra cảnh báo khẩn cấp.

    Quảng Đông hối thúc các chính quyền địa phương sẵn sàng kế hoạch ứng phó lũ lụt.

    Quảng Đông hối thúc các chính quyền địa phương sẵn sàng kế hoạch ứng phó lũ lụt.

    Giới chức tỉnh Quảng Đông kêu gọi các ban ngành ở tất cả các địa phương và thành phố bắt đầu lập kế hoạch khẩn cấp nhằm ngăn chặn thiên tai và phân bổ kịp thời các quỹ và vật tư cứu trợ thiên tai để đảm bảo những người bị ảnh hưởng có lương thực, quần áo, nước uống và nơi ở.

    Tỉnh này đã chứng kiến những trận mưa xối xả và gió mạnh kể từ tối 20/4 do thời tiết đối lưu khắc nghiệt đã ảnh hưởng đến một số khu vực của Trung Quốc trong vài tuần qua.

    Một trận mưa lớn kéo dài 12 giờ, bắt đầu từ 8h tối ngày 20/4, đã xảy ra ở các khu vực miền trung và phía bắc của tỉnh ở Triệu Khánh, Thiều Quan, Thanh Viễn và Giang Môn.

    Gần 20.000 người đã được sơ tán ở Thanh Viễn và một số cơ sở điện ở Triệu Khánh bị hư hại, khiến một số nơi bị cắt điện.

    Nhiều trạm thủy văn ở tỉnh Quảng Đông đang ghi nhận mực nước vượt quá giới hạn. Tại thành phố Quảng Châu, thủ phủ của Quảng Đông với 18 triệu dân, các hồ chứa cũng đã đạt giới hạn lũ.

    Dữ liệu cho thấy 2.609 trạm thủy văn có lượng mưa ngày lớn hơn 50mm, chiếm khoảng 59% tổng số trạm quan trắc. Đến 8h ngày 21/4, 27 trạm thủy văn ở Quảng Đông đã trong tình trạng báo động.

    Ở khu vực Quảng Tây lân cận, gió lốc cũng khiến các tòa nhà bị hư hại, một số nơi hứng chịu mưa đá và lũ lớn.

    Trước đây, hôm 20/4, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc cũng đã phát cảnh báo màu cam về mưa bão khi các bản tin dự báo thời tiết nhận thấy mưa lớn sẽ xảy ra ở nhiều nơi ở Trung Quốc.

    Được biết, Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp, được mã hóa bằng màu, trong đó màu đỏ là cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trung-quoc-phat-canh-bao-nguy-co-lu-lut-e-doa-127-trieu-dan-a415794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan