+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc xua đuổi tàu Việt Nam gặp nạn vào Trường Sa sửa chữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc đang cho tàu bị hư máy vào Trường Sa của Việt Nam để sửa chữa, tàu cá QNg 96293 TS của ông Nguyễn Thành Châu bị lực lượng Trung Quốc xua đuổi.

    (ĐSPL) - Trong lúc đang cho tàu bị hư máy vào Trường Sa của Việt Nam để sửa chữa, tàu cá QNg 96293 TS của ông Nguyễn Thành Châu bị lực lượng Trung Quốc xua đuổi.
    Thông tin trên được ông Nguyễn Quốc Chinh - Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã An Hải xác nhận trên pháp luật TP HCM. “Hiện nay các tàu cá này đang liên lạc với tàu bị nạn nhưng chưa được”, ông Chinh nói.
    Cụ thể, theo ông Dương Minh Thạnh (ngư dân xã An Hải, Lý Sơn, Quảng Ngãi) chiều 5/5 liên lạc từ ngư trường Trường Sa về cho biết một ngày trước, tàu cá QNg 96293 TS của ông Nguyễn Thành Châu (xã An Hải) với 16 lao động đang khai thác hải sản tại khu vực đá GaVen (quần đảo Trường Sa) thì bị hư máy. Trong lúc đang cho tàu cập đá GaVen để sửa chữa thì bị lực lượng Trung Quốc với vũ khí trên tay đi trên một canô ra xua đuổi.

    Tàu Việt Nam liên tục bị tàu Trung Quốc xua đuổi, tấn công trên vùng biển Việt Nam. Ảnh minh họa

    Theo ngư dân Thạnh, vì không liên lạc được với đất liền nên các lao động đi trên tàu bị nạn đã liên lạc với tàu của ông (cũng đang hoạt động trên vùng biển này) và hiện tàu QNg 96293 TS vẫn đang bị thả trôi trên biển.
    Được biết đá GaVen nằm trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhưng từ đầu năm 2014, Trung Quốc đã đưa tàu và lực lượng chiếm đóng trái phép, đồng thời sử dụng tàu hút cát bồi đắp xây dựng đảo.
    Trước đó, ngày 24/4, trên Trí thức trẻ dẫn lời đại diện Hội nghề cá Việt Nam cho biết, theo báo cáo của Hội nghề cá và ngư dân Khánh Hòa, vào ngày 9/3, 20 tàu của nghiệp đoàn nghề cá xã Phước Đồng ra khơi trong vùng biển Trường Sa DK1 thuộc chủ quyền Việt Nam đã bị tàu TQ xua đuổi.
    Ngoài ra, các tàu Trung Quốc còn ngang nhiên đánh bắt trong vùng biển cách Khánh Hòa khoảng 120 hải lý.
    [mecloud] jJGcB0piHe[/mecloud]

    Xem thêm video về lực lượng Hải quân Việt Nam.

    Cũng theo Hội nghề cá Việt Nam, thông thường hàng năm trong khoảng thời gian từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 8, phía Trung Quốc đơn phương ban hành Lệnh cấm đánh bắt cá ở khu vực biển Đông, vi phạm cả vùng biển chủ quyền của Việt Nam.
    Đồng thời, phía Trung Quốc đưa tàu cá xuống khai thác trái phép trong vùng biển Việt Nam, huy động lực lượng cản trở ngư dân Việt Nam.
    Được biết đá GaVen nằm trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhưng từ đầu năm 2014, Trung Quốc đã đưa tàu và lực lượng chiếm đóng trái phép, đồng thời sử dụng tàu hút cát bồi đắp xây dựng đảo.
    MINH SANG(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-xua-duoi-tau-viet-nam-gap-nan-vao-truong-sa-sua-chua-a93263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan