+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Yêu cầu điều tra vụ Cảnh Điềm nghi bị bạn trai cũ phát tán clip nóng

    ĐS&PL Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương Trung Quốc yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ thông tin Cảnh Điềm bị bạn trai cũ phát tán clip nóng.

    Ngày 3/4, Nhân Dân nhật báo đưa tin Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương Trung Quốc (CPLC) đã có văn bản công khai, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ thông tin Cảnh Điềm bị bạn trai cũ phát tán hình ảnh nhạy cảm.

    canh diem bi ban trai cu phat tan 3 clip nong de gan no hon 13 ti dong dspl
    Điều tra vụ Cảnh Điềm nghi bị bạn trai cũ gán nợ bằng clip nóng.

    Những ngày qua, từ khóa "nợ cờ bạc khủng", "video riêng tư của nữ diễn viên", "tống tiền"... liên tục trở thành đề tài bàn luận gây chú ý trên mạng xã hội. Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương Trung Quốc đánh giá sự việc có xu hướng leo thang, ảnh hưởng tiêu cực đến không gian mạng và những người liên quan.

    Do đó, Uỷ ban chỉ thị các đơn vị nghiệp vụ tra rõ 3 vấn đề:

    - Xác minh có người phạm pháp trong vụ việc đang lan truyền hay không?

    - Thông tin gây rúng động showbiz những ngày qua, có phải tin đồn vu khống, cố tình quấy rối không gian mạng và bôi nhọ danh dự người khác hay không?

    - Có cá nhân, tập thể nào "thừa nước đục thả câu, thêm dầu vào lửa", nhân cơ hội bịa đặt thông tin sai sự thật để gây chú ý hay cố ý dẫn dụ làn sóng bạo lực mạng trong vụ việc của Cảnh Điềm hay không?

    "Chúng tôi yêu cầu đơn vị tiếp nhận vụ việc phải tra xét kỹ lưỡng, sớm công bố kết quả và xử lý ngay lập tức nếu phát hiện hành vi phạm tội để trả lại công bằng cho người bị hại, sự bình yên cho xã hội", Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương chỉ đạo.

    z4235543545258e25d613523f0f9eb78b1a5b704087a341
    Trương Kế Khoa hiện phủ nhận sự việc. 

    Trước đó, như đã đưa tin, phóng viên Lý Vi Ngạo đã công khai giấy vay nợ và kể lại quá trình Trương Kế Khoa lợi dụng Cảnh Điềm. Theo đó, vào năm 2019, Trương Kế Khoa đã vay của một người (tạm gọi là S) 5 triệu NDT (727.000 USD) để đánh bạc. Nam vận động viên lấy lý do có bất động sản chung với Cảnh Điềm, đồng thời đưa ra 3 video và một bức ảnh nóng của nữ diễn viên để làm vật thế chấp.

    Đến tháng 12/2019, khi Trương Kế Khoa trốn nợ, S đã chuyển video nhạy cảm cho người đại diện của Cảnh Điềm, yêu cầu cô trả tiền thay. Tuy nhiên, phía Cảnh Điềm quyết định báo cảnh sát bắt chủ nợ S. Đến tháng 12/2020, tòa án phán quyết S phạm tội tống tiền, nhận án 7 năm tù giam và nộp phạt hành chính 50.000 NDT. S kháng cáo nhưng không thành.

    Cuối cùng, S phải ngồi tù và Trương Kế Khoa đã trả được hơn 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3,4 tỉ đồng) cho phía chủ nợ, theo thông tin từ phía phóng viên Lý Vi Ngạo.

    Gần đây, khi có thông tin mới liên quan đến chuyện nợ nần của Trương Kế Khoa, phóng viên này quyết định phanh phui những thông tin mà mình nắm giữ, bất chấp việc bị người hâm mộ của nam vận động viên đe dọa trên mạng.

    c1 qcgk 4915
    Cảnh Điềm bị ảnh hưởng vì những thông tin liên quan tới bạn trai cũ. Ảnh: Sina

    Hiện sự việc đang trở thành tâm điểm trên mạng xã hội xứ Trung và thu hút lượng lớn dân mạng quan tâm, bàn tán. Giữa lúc tai tiếng bủa vây, Cảnh Điềm vẫn chưa lên tiếng về vụ việc. Người hâm mộ cũng cho rằng nữ diễn viên là người chịu thiệt nhiều nhất trong ồn ào lần này, nếu những tư liệu nhạy cảm về Cảnh Điềm bị rò rỉ, sự nghiệp của cô sẽ sụp đổ.

    Cảnh Điềm sinh năm 1988, được biết đến với biệt danh "Đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh". Nữ diễn viên gây ấn tượng nhờ nhan sắc kiêu kỳ cùng gia tài phim ảnh đồ sộ như Trường Thành, Kong: Skull Island, Dragon Nest: Warriors' Dawn, From Vegas to Macau, Tư Đằng...

    Trong khi đó, Trương Kế Khoa được biết đến là ngôi sao bóng bàn Trung Quốc. Anh này được nhiều người biết đến sau khi giành Huy chương vàng nội dung đơn nam tại Thế vận hội London 2012.

    Trương Kế Khoa đang đối mặt với làn sóng tẩy chay diện rộng. Ngay trong chiều 3/4, các thương hiệu như FAW Toyota, Nutrend, Safeguard, Anta Sports, Nivea, Inoherb... thông báo chấm dứt hợp tác với cựu vận động viên bóng bàn. Toàn bộ hình ảnh quảng cáo liên quan đến Trương Kế Khoa đều bị xóa, gỡ bỏ trên các phương tiện truyền thông.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-yeu-cau-dieu-tra-vu-canh-diem-nghi-bi-ban-trai-cu-phat-tan-clip-nong-a571057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan