+Aa-
    Zalo

    "Trung thu yêu thương" cho trẻ em tại chùa Bồ Đề

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỗi dịp Trung thu, trẻ con khắp cả nước lại háo hức đón chờ được rước đèn, phá cỗ còn đối với trẻ em kém may mắn tại chùa Bồ Đề, Long Biên, HN niềm mong ấy càng lớn hơn nhiều.

     

    Hàng năm, đến dịp tết Trung Thu khắp phố phường trên cả nước rộn ràng hình ảnh lồng đèn ông sao, những cửa hàng bánh dẻo, bánh nướng khắp nơi. Tuổi thơ ai cũng từng trải qua bên những chiếc đèn lồng màu sắc rực rỡ, rộn vang tiếng cười đùa khắp cả đường làng, khu phố và cùng nhau phá cỗ.

    Thế nhưng, đối với những em nhỏ kém may mắn tại chùa Bồ Đề, Long Biên, HN, niềm vui giản dị ấy không hề dễ dàng. Các em, những đứa trẻ không biết cha, mẹ mình là ai, có những em nhỏ khi sinh ra còn chưa đủ tháng, đủ ngày đã bị bỏ đi, may sao đã được các Sư bà và Ni chúng trong chùa đã mang về nuôi nấng. Vì thế, đối với các em để có được một ngày sống như bao bạn nhỏ khác đã khó, nói gì đến hưởng trọn niềm vui trong những ngày Lễ Tết.

    Thấy được những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các em, nhóm Đạo tràng tu tập phật pháp hướng thiện đã tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” đầy ý nghĩa và ấm áp cho các em nhỏ nơi đây. Mọi người trong nhóm đã tất bật chuẩn bị, lên chương trình từ một tháng trước khi diễn ra với mong muốn mang đến cho các em một mùa Trung Thu đầy ý nghĩa.

    dji091500024527still007
    Chương trình "Trung thu yêu thương" do nhóm Đạo tràng tu tập Phật pháp hướng thiện tổ chức cho các em tại chùa Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

     

    Không khí rộn ràng, vui tươi cả góc chùa khi các bạn nhỏ nhận được những món quà từ các anh, chị mang đến, như: đèn ông sao, đồ chơi, bánh trung thu, mâm ngũ quả, trong sâu thẳm ánh mắt của những đứa trẻ, toát lên niềm vui và hạnh phúc. Các em còn được tham gia chương trình văn nghệ, hoạt động hoạt náo, thưởng thức những màn múa lân đặc sắc, phá cỗ,… 

    dji091500012244still004
    dji091500013750still005
    dji091500023849still006
    Các em nhận được nhiều phần quà và tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn

    Theo đại diện nhóm Đạo tràng tu tập Phật pháp hướng thiện, đây là hoạt động thường niên của nhóm, nhằm mang đến cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cái Tết Trung thu tràn ngập tiếng cười như bao đứa trẻ khác, được giao lưu, sẻ chia với các bạn và hòa nhập vào cuộc sống. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự tham gia của cộng đồng đối với việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em yếu thế.

    Ngoài ra cứ mỗi tháng một lần, nhóm Đạo tràng tu tập Phật pháp hướng thiện lại đi trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn, vất vả trong cuộc sống mưu sinh. 

    Được biết, hiện nay chùa đang nuôi dưỡng hơn 77 em, mỗi em đều có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều phải chịu sự thiếu thốn tình cảm gia đình và hơi ấm của cha mẹ. Hy vọng không chỉ một mùa trung thu này mà mong rằng mỗi một ngày trôi qua các em đều vui vẻ và mạnh mẽ bớt đi sự mặc cảm, tự tin vượt qua số phận, vượt qua hoàn cảnh, hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-thu-yeu-thuong-cho-nhung-tre-em-tai-chua-bo-de-a550105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.