+Aa-
    Zalo

    Trung úy công an liều mình cứu bé gái 14 tuổi giữa dòng nước xiết

    (ĐS&PL) - Vừa nghe người dân hô hoán Trung úy Bùi Văn Đại đã nhanh chóng xác định vị trí nạn nhân đang chơi vơi giữa dòng nước chảy xiết, liều mình lao xuống đưa bé gái lên bờ

    Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước đã biểu dương khen thưởng Trung úy Bùi Văn Đại, cán bộ Công an thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước (Thanh Hóa), người đã kịp thời cứu một bé gái 14 tuổi lao mình xuống dòng sông đang chảy xiết.

    Nguồn tin từ cơ quan công an cho biết, vào chiều 5/4, tại khu vực cầu Tân Lập, thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước, người dân phát hiện một cháu bé khoảng 14 tuổi đi xe đạp đến chân cầu Tân Lập thì bỏ lại phương tiện, sau đó chạy ra giữa cầu rồi bất ngờ nhảy xuống sông.

    Chiến sĩ công an tiếp cận vị trí nạn nhân giữa dòng nước. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

    Chiến sĩ công an tiếp cận vị trí nạn nhân giữa dòng nước. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

    Nghe thấy người dân hô hoán có người đuối nước, Trung úy Bùi Văn Đại và 3 cán bộ Công an thị trấn Cành Nàng đang làm việc tại Trụ sở nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Thấy nạn nhân đang chới với giữa dòng nước siết và có dấu hiệu sắp bị ngạt nước, trong tình huống nguy cấp Trung úy Bùi Văn Đại đã không đắn đo suy nghĩ, chạy xuống bờ sông rồi bơi đến địa điểm nạn nhân đang chới với. Khi tiếp cận được nạn nhân, Trung úy Đại thấy nạn nhân đã đuối sức, da tím tái và rơi vào trạng thái dần mất ý thức.

    Thời điểm này, do thủy điện vừa mở cửa xả nước nên mực nước sống lúc này dâng cao, vị trí tiếp cận nạn nhân cách bờ gần 60m nên nước chảy siết. Sau khi dìu được nạn nhân lại vị trí trụ cầu, nhưng vì không điểm bám víu, nên Trung úy Bùi Văn Đại đã nhanh trí tựa lưng vào trụ cầu để lấy lại sức, đồng thời cho nạn nhân dựa vào người mình rồi dùng tay xốc mạnh vào vùng bụng của nạn nhân để đẩy nước ra ngoài.

    Chủ tịch UBND huyện Bá Thước biểu dương hành động dũng cảm của Trung úy Bùi Văn Đại. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

    Chủ tịch UBND huyện Bá Thước biểu dương hành động dũng cảm của Trung úy Bùi Văn Đại. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

    Với sự kiên trì của Trung úy Bùi Văn Đại, nạn nhân đã dần lấy lại hơi thở và tỉnh táo trở lại. Do vẫn đang ở giữa dòng nước siết nên nếu tiếp tục ở lại đây chờ cứu hộ thì rất có thể cả 2 sẽ đuối sức và bị dòng nước cuốn trôi. Với suy nghĩ phải cứu sống bằng được nạn nhân, Trung úy Bùi Văn Đại đã cho nạn nhân áp sát vào mình và bơi về phía nhịp cầu thứ 2. Lúc này một chiếc thuyền của người dân đánh cá gần đó đã đến hỗ trợ đưa nạn nhân vào bờ, sau đó đưa nạn nhân tới Bệnh viện đa khoa huyện Bá Thước để cấp cứu đến nay, sức khỏe nạn nhân đã dần ổn định.

    Hành động dũng cảm lao vào dòng nước siết cứu người của Trung úy Bùi Văn Đạt, Công an thị trấn Cành Nàng huyện Bá Thước đã được cấp ủy, chính quyền và người dân cảm phục. Chia sẻ giây phút sinh tử khi lao vào dòng nước siết cứu người, Trung úy Bùi Văn Đại, cán bộ Công an thị trấn Cành Nàng cho biết: "Lúc đó tôi chỉ nghĩ được một điều là phải bằng mọi cách phải cứu người nên mặc dù đã đuối sức nhưng cũng cố gắng làm hết khả năng, vận dụng kinh nghiệm và những kiến thức, kỹ năng của mình để  cứu sống nạn nhân."

    B.A

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trung-uy-cong-an-lieu-minh-cuu-be-gai-14-tuoi-giua-dong-nuoc-xiet-a413857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan