+Aa-
    Zalo

    Trungnam Group vận hành dự án điện gió Ninh Thuận tổng công suất 46,2 MW

    • DSPL
    ĐS&PL Tiếp tục khẳng định vị trí trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, Trungnam Group vừa hoàn thành vận hành thương mại dự án điện gió số 5 – Ninh Thuận.

    Ngày 21/09/2021, tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, Trungnam Group đã hoàn thành vận hành thương mại toàn bộ 11 trụ của dự án Điện gió số 5 – Ninh Thuận.

    Việc vận hành thương mại dự án điện gió số 5 khẳng định năng lực triển khai dự án của Trungnam Group trong bối cảnh khó khăn hiện nay với dịch Covid-19 và chuyên môn của đội ngũ kỹ sư và chuyên gia của doanh nghiệp trong định hướng phát triển năng lượng bền vững của tập đoàn.

    anh 1 trungnam group
    Vượt qua nhiều khó khăn, dự án điện gió số 5 – Ninh Thuận của Trungnam Group đã hoàn thành.

    Dự án điện gió số 5 với tổng số vốn đầu tư 1.633 tỷ đồng, tổng công suất 46,2 MW, quy mô 11 trụ sản lượng khai thác dự kiến khi đưa vào hoạt động là 136.281 MWh/năm đấu nối trực tiếp với hệ thông lưới điện quốc gia với cấp điện áp 220kV thông qua đường dây truyền tải 220kV đấu nối từ trạm biến áp 220kV NMĐG số 5 Ninh Thuận đến trạm biến áp 220kV Ninh Phước.

    Trong đó, các tuabin của dự án được cung cấp bởi Công ty Enercon (Cộng hòa liên bang Đức) có công nghệ không hộp số với ưu điểm có thể hoạt động với tốc độ gió thấp từ 2 -2,5m/s.

    anh 2 trungnam group
    Việc vận hành thương mại của dự án điện gió số 5 – Ninh Thuận sẽ đóng góp lớn cho kinh tế địa phương và cả nước.

    Với công suất tổ máy 4,2MW đây là loại tuabin trên đất liền có công suất lớn và hiện đại ở thời điểm vận hành. Với việc lựa chọn thiết bị tiên tiến này, các chỉ tiêu về diện tích chiếm đất giảm xuống chỉ còn 0,14 ha/MW (so với suất sử dụng đất quy định không quá 0,35 ha/MW) góp phần đáng kể trong việc sử dụng hiệu quả tài nguyên quốc gia.

    Quá trình và quy trình phát triển các dự án điện gió phức tạp do chi phí đầu tư lớn, phức tạp trong công tác lắp đặt các thiết bị, nguồn cung cấp các thiết bị, thời gian vận chuyển bị kéo dài và khó khăn gấp nhiều lần trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành khắp cả nước.

    anh 3 trungnam group
    Dự án điện gió số 5 với tổng số vốn đầu tư 1.633 tỷ đồng, tổng công suất 46,2 MW.

    Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm của tập đoàn năng lượng hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, Trungnam Group đã vượt qua các thách thức và hoàn thành vận hành thương mại dự án điện gió số 5 trước thời hạn quan trọng 31/10.

    Sự phấn đấu này nhằm đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và tài chính của dự án, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Trungnam Group nói riêng và Việt Nam nói chung. 

    THÀNH NHÂN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trungnam-group-van-hanh-du-an-dien-gio-ninh-thuan-tong-cong-suat-46-2-mw-a514089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lan toả năng lượng tích cực giữa đại dịch Covid-19 qua sáng tác của nữ giảng viên Học viên Tư pháp

    Lan toả năng lượng tích cực giữa đại dịch Covid-19 qua sáng tác của nữ giảng viên Học viên Tư pháp

    Đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, mọi tầng lớp nhân dân đồng lòng vì mục tiêu chống dịch. Đằng sau tuyến đầu chống dịch là hậu phương vững chắc, mỗi người một hành động nhỏ nhưng sẽ là sự đóng góp to lớn cả về vật chất lẫn tinh thần để làm nên chiến thắng đại dịch. Đặc biệt các tác phẩm nghệ thuật sẽ có sức truyền tải thông điệp mạnh mẽ, lan toả những giá trị nhân văn sâu sắc.