+Aa-
    Zalo

    An Giang khắc phục xong đoạn sạt lở nghiêm trọng trên quốc lộ 91 trước thềm nghỉ lễ 2/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - An Giang đã hoàn thành dự án khắc phục đoạn sạt lở nghiêm trọng ở quốc lộ 91, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ 2/9.

    Theo VTV News, quốc lộ 91 đoạn ven sông Hậu, qua ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú tỉnh An Giang xảy ra sạt lở đoạn 1 với chiều dài 85m hồi năm 2019. Đến tháng 5/2020, con đường "đau khổ" này tiếp tục xảy ra sạt lở đoạn 2 với chiều dài 40m.

    Sau 3 năm thực hiện dự án khắc phục sạt lở với tổng mức đầu năm 130 tỷ đồng, mới đây, công trình có tổng chiều dài 130m, bề rộng 11m, đã được thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác, phục vụ bà con trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

    Phần khắc phục sạt lở gồm: dầm chân, dầm đỉnh kè, liên kết dầm chân và đỉnh bằng bê tông cốt thép, gia cố dầm chân và dầm đỉnh kè bằng cọc khoan nhồi, khoảng cách 3m/cọc, tạo mái kè bằng cát gói. Nền được gia cố bằng cọc xi măng đất đường kính 60cm, khoảng cách cọc 1,2m, chiều dài cọc 13,5m. Phần mặt đường được láng nhựa, tiêu chuẩn nhựa 4,5kg/m², nền đường bằng đá cấp phối trên lớp vải địa kỹ thuật.

    "Công trình khắc phục sạt lở được kiểm tra, nghiệm thu có điều kiện kể từ ngày 22/7. Đến nay, đã thông xe kỹ thuật, nhằm phục vụ người dân lưu thông trong dịp lễ Quốc khánh 2/9", Báo Giao Thông dẫn lời ông Nguyễn Văn Du, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp tỉnh An Giang, cho biết.

    truoc them 29 an giang chi 130 ti dong khac phuc hau qua sat lo 1
    Mặt đường quốc lộ 91 đoạn thuộc ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang đã được khắc phục.

    Ông Nguyễn Văn Phúc (70 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) cho biết trên báo Giao Thông: "Lễ Quốc khánh 2/9 khu vực này cho thông xe trở lại, tôi và người dân ở đây rất vui mừng". Những cư dân như ông nhiều năm qua không được đi lại trên đoạn đường này.

    Chị Lâm Kim Huệ, chủ cây xăng gần đó cũng không giấu được niềm vui khi tuyến đường được đưa vào sử dụng. Chị cho biết, từ lúc tuyến quốc lộ 91 xảy ra sạt lở đến nay, việc mua bán của gia đình bị đình trệ, sản lượng tiêu thụ hàng tháng giảm 95%.

    "Giờ tuyến sạt lở này được khôi phục ở đây ai cũng mừng. Có người qua lại thì gia đình cũng hi vọng việc bán xăng cho người dân cũng tốt hơn", chị Huệ nói.

    truoc them 29 an giang chi 130 ti dong khac phuc hau qua sat lo 3
    Chị Lâm Kim Huệ hi vọng sau khi tuyến đường được lưu thông trở lại, việc mua bán của gia đình được thuận lợi hơn. Ảnh: Báo Giao Thông

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-them-2-9-an-giang-chi-130-ti-dong-khac-phuc-hau-qua-sat-lo-a589296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan