+Aa-
    Zalo

    Trưởng ban trọng tài VFF nói gì sau vụ “bẻ còi” khiến CĐV Thanh Hóa phẫn nộ?

    (ĐS&PL) - Trận đấu giữa Viettel và Thanh Hóa tại vòng 2 V-League 2023-2024 đã diễn ra tối 27/10 nhưng đây vẫn là chủ đề nóng trên nhiều trang mạng xã hội. Đặc biệt, sau trận đấu, một nhóm CĐV Thanh Hóa đã nán lại sân Hàng Đẫy để chỉ trích công tác trọng tài.

    Trưởng ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Đặng Thanh Hạ lên tiếng về các quyết định trong trận đấu giữa Viettel và Thanh Hóa hôm 27/10.

    Nói về các quyết định của trọng tài chính Mạnh Hải trong trận đấu, ông Đặng Thanh Hạ – Trưởng ban trọng tài VFF đã lên tiếng giải thích.

    “Với sự hỗ trợ công nghệ VAR, các quyết định của trọng tài đưa ra là hoàn toàn chính xác. Hai tình huống VAR can thiệp nổi bật ở đầu hiệp 1 đều xác định đã có lỗi việt vị, không có bàn thắng hay phạt đền nào được công nhận”, ông Hạ nói.

    Ông Hạ phân tích, sau khi Rimario ngã trong vòng cấm, trọng tài đã cho Thanh Hóa được hưởng phạt đền.

    truong ban trong tai vff noi gi sau vu be coi khien cdv thanh hoa phan no
    Tỷ số hòa 1-1 chia đều cho cả hai đội.

    Nhưng khi kiểm tra VAR, trọng tài chính đã rút lại quyết định khi xác định chân sút của đội bóng xứ Thanh rơi vào thế việt vị.

    “Toàn bộ quá trình trao đổi ở tình huống này tuân thủ đúng với quy trình kiểm tra VAR theo khuyến nghị của FIFA”, ông Hạ nhấn mạnh.

    Trong màn so tài nói trên, trọng tài Mạnh Hải đã có rất nhiều lần phải sử dụng đến công nghệ VAR để đưa ra quyết định.

    Một phần nguyên nhân là do trận đấu diễn ra rất căng thẳng với nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội.

    Trận này, trọng tài chính đã rút 1 tấm thẻ đỏ (Ngọc Hà của Thanh Hóa) cùng rất nhiều thẻ vàng cho cầu thủ hai đội.

    Quay trở lại với diễn biến chính của trận đấu. CLB Thanh Hóa giữ nguyên đội hình 11 cầu thủ đá chính ở trận gặp Hà Tĩnh khi đến làm khách trên sân của Viettel. Đội bóng xứ Thanh quyết phá dớp “đi dễ khó về” trước Viettel ở sân Hàng Đẫy. Thực tế, dù phải làm khách nhưng Thanh Hóa mới là đội nhập cuộc chủ động, kiểm soát hoàn toàn thế trận.

    Ngay phút 4, Antonio đá phạt để Rimario đánh đầu làm tung lưới Văn Phong. Tuy nhiên, trọng tài Mạnh Hải xác nhận Rimario đánh đầu ghi bàn trong tư thế việt vị. Bàn thắng không được công nhận cho Thanh Hóa. 3 phút sau, vẫn là Rimario với tình huống thoát xuống dứt điểm đi chệch khung thành của Văn Phong.

    Trong khoảng thời gian đầu trận, Thanh Hóa gây ra rất nhiều khó khăn cho Viettel trong cách cách triển khai trận đấu. Đội khách liên tục pressing tầm cao ngay từ phần sân đối phương khiến hàng thủ của Viettel phải chống đỡ. Rimario thực sự là gương mặt nổi bật nhất của trận đấu trong hiệp 1.

    truong ban trong tai vff noi gi sau vu be coi khien cdv thanh hoa phan no 11
    Tỷ số hòa 1-1 chia đều cho cả hai đội.

    Phút 15, Rimario ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Thanh Bình. Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải thổi phạt cho Thanh Hóa hưởng quả phạt 11m. Tuy nhiên, sau 5 phút tham khảo VAR, trọng tài quyết định hủy quả penalty đã thổi cho Thanh Hóa trước đó. Rimario được xác định đã cố tình ăn vạ, phải nhận thẻ vàng từ vị vua áo đen. 

    Sau gần 30 phút bị áp đảo hoàn toàn, Viettel mới bắt đầu lấy lại được thế trận. Đội chủ nhà cũng tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Phút 33, Văn Hào đá phạt góc để Hoàng Đức chọn vị trí đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

    Trong những phút cuối hiệp 1, Thanh Hóa vẫn là đội chơi tốt hơn. Ở phút bù giờ 45+7, Văn Phong có 2 pha cứu thua liên tiếp cho Viettel. Đầu tiên là tình huống Rimario sút mạnh buộc thủ thành này phải đẩy ra. Trong pha đá bồi tiếp theo của A Mít, Văn Phong vẫn xuất sắc cản phá.

    Thế trận của hiệp 2 có phần cân bằng hơn. Tuy nhiên, Thanh Hóa vẫn cho thấy sự khó chịu trong cách triển khai lối chơi. Đội khách tiếp tục trung thành với cách chơi áp sát, gây áp lực ngay trên sân phần sân của Viettel. Việc liên tục xảy ra những tranh chấp ở khu vực giữa sân khiến trận đấu trở nên nóng hơn. Hai đội liên tục có những pha phạm lỗi. Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải phải rút ra những chiếc thẻ vàng để hạ hỏa những cái đầu nóng của cầu thủ hai bên.

    Trước hàng thủ chơi đầy chắc chắn của Thanh Hóa, các ngôi sao tấn công bên phía Viettel như Bruno, Essam hay Hoàng Đức không để lại quá nhiều dấu ấn. Trong khi đó, Thanh Hóa lại tận dụng tốt cơ hội tạo ra. Phút 67, Antonio đá phạt góc, Gustavo cài đè Bruno để tạo điều kiện cho Văn Lợi dứt điểm cận thành hạ gục Văn Phong, mở tỷ số cho Thanh Hóa.

    Trong những phút cuối, Viettel đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 80+7 khi tiền vệ trẻ vào sân thay người của Thanh Hóa là Ngọc Hà phạm lỗi với Bruno, nhận thẻ đỏ rời sân. Với việc thi đấu thiếu người, đội khách đã không thể đứng vững.

    Phút 90+8, Văn Lợi phạm lỗi với Hoàng Đức trong vòng cấm, trọng tài cho Viettel được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Bruno thực hiện thành công, đưa trận đấu khép lại với tỷ số 1-1 đầy kịch tính.

    Thùy Dung(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-ban-trong-tai-vff-noi-gi-sau-vu-be-coi-khien-cdv-thanh-hoa-phan-no-a597073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan