+Aa-
    Zalo

    Trưởng ban Trọng tài VFF thừa nhận trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn mắc sai lầm

    ĐS&PL Theo Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), xem lại băng hình cho thấy trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn đã sai khi bắt lỗi việt vị.

    VTC News đưa tin, trọng tài tiếp tục là vấn đề gây tranh cãi tại V.League 2023. Cụ thể, vào tối 26/5, ở phút 45+2 trong trận đấu giữa Công an Hà Nội và Sông Lam Nghệ An trên sân Hàng Đẫy, Đinh Xuân Tiến có đường chuyền thuận lợi để Soladio thoát xuống trước khi dứt điểm về khung thành đối phương.

    Tuy nhiên, trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn đã căng cờ bắt lỗi việt vị với ngoại binh của Sông Lam Nghệ An. Tình huống quay chậm cho thấy, Soladio vẫn đứng trên cầu thủ cuối cùng bên phía đội chủ nhà.

    tro li trong tai tran cong an ha noi song lam nghe an doi dien an phat dpsl
    Trợ lý trọng tài Thành Sơn trong trận Công an Hà Nội thắng SLNA 2-1 trên sân Hàng Đẫy tối 26/5. Ảnh: Báo Lao Động

    Nhận định về tình huống này, Trưởng Ban Trọng tài VFF ông Đặng Thanh Hạ cho biết: "Tình huống bắt việt vị này là sai. Trong một thoáng, trọng tài mất tập trung. Theo đánh giá của tôi, trọng tài này ở vị trí không đến nỗi tồi. Tình huống diễn ra nhanh, chỉ khoảnh khắc mất tập trung thôi thì cậu ấy phất cờ ngay khi có một cầu thủ di chuyển xuống. Khi nhìn lại băng ghi hình, thấy ngay trọng tài sai".

    Xác định sai lầm của trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn ảnh hưởng đến cục diện trận đấu, VFF đang xem xét đưa ra án phạt nặng. Trước mắt, vị trợ lý trọng tài sinh năm 1984 này sẽ bị đình chỉ nhiệm vụ ở vòng 10 V-League 2023.

    "Thực ra tôi không muốn mọi người nói tới từ kỷ luật, bởi điều này sẽ ảnh hưởng tới gia đình của trọng tài. Nguyên tắc của Ban trọng tài từ đầu luôn là không phân công trọng tài hay trợ lý trọng tài ở những vòng kế tiếp nếu mắc sai sót về chuyên môn. Bản thân anh em trọng tài hiểu rằng nếu mình không được phân công làm nhiệm vụ nữa có nghĩa là đang bị treo còi hoặc treo cờ từ Ban trọng tài VFF”, ông Đặng Thanh Hạ bày tỏ quan điểm, theo Vietnamnet.

    Cũng trong loạt trận vòng 9 V.League 2023, trong trận Hải Phòng thắng Khánh Hòa 2-1 trên sân Lạch Tray cũng  xuất hiện tình huống tranh cãi liên quan đến quyết định của trọng tài.

    Cụ thể, phút 67, khi tỷ số đang là 1-1, tiền đạo chủ nhà Joseph Mpande đi bóng bên cánh trái vào vòng cấm rồi ngã sau va chạm với Nguyễn Minh Huy. Trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m trước phản ứng dữ dội từ phía Khánh Hòa. Ông Duẩn vẫn giữ nguyên quyết định, và Carlos Fernandez sau đó đá phạt đền thành công, ấn định thắng lợi 2-1 cho Hải Phòng.

    Tuy nhiên, ở tình huống này, ban trọng tài kết luận quyết định thổi 11m chuẩn xác. Minh Huy, sau khi phá trúng bóng, đã khóa chân tiền đạo Hải Phòng, khiến Mpande không thể tiếp tục pha tấn công.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-ban-trong-tai-vff-thua-nhan-tro-ly-trong-tai-nguyen-thanh-son-mac-sai-lam-a576793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan