+Aa-
    Zalo

    Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm hợp tác dạy kỹ năng mềm cho học sinh phổ thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 8/1, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM và Trường THPT Trần Cao Vân (quận Tân Phú) ký thỏa thuận hợp tác toàn diện về dạy kỹ năng mềm cho học sinh phổ thông.

    Sáng 8/1, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM và Trường THPT Trần Cao Vân (quận Tân Phú) ký thỏa thuận hợp tác toàn diện về dạy kỹ năng mềm, tạo điều kiện cho học sinh phổ thông làm quen với môi trường đại học.

    Tham dự buổi lễ, có PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường ĐH Công nghiệp thực phẩm, Ths. Phạm Thái Sơn – Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông, Ths. Hoàng Thị Thoa – P.Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, thầy Huỳnh Kim Tuấn – Hiệu trưởng Trường THPT Trần Cao Vân, cùng toàn thể giáo viên và học sinh các khối 10,11,12 của trường.

    Tại lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn nhấn mạnh: “Mục tiêu của chương trình hợp tác nhằm tạo cho học sinh trải nghiệm và nhận thức về ngành nghề, về môi trường ĐH khi còn học ở bậc phổ thông, để đưa ra những lựa chọn đúng đắn phù hợp nhất sau khi tốt nghiệp THPT. Vì theo tôi hiện nay, tình trạng sinh viên chán học, bỏ học hoặc bị đuổi học do thiếu hiểu biết trong chọn ngành, chọn trường cũng như chưa có sự chuẩn bị tinh thần cho việc học tập ở ĐH, CĐ khá nhiều. Theo thỏa thuận, phía trường ĐH chúng tôi sẽ hỗ trợ trường THPT Trần Cao Vân trong công tác huấn luyện kỹ năng mềm, tạo điều kiện cho học sinh làm quen với môi trường ĐH và tổ chức các hoạt động trải nghiệm phục vụ cho công tác hướng nghiệp. Đây là một chương trình hết sức bổ ích và ý nghĩa cho các em”.

    PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM (bên phải) và Thầy Huỳnh Kim Tuấn – Hiệu trưởng trường THPT Trần Cao Vân trong lễ ký kết.

    Cũng theo Ths. Huỳnh Kim Tuấn – Hiệu trưởng trường THPT Trần Cao Vân chia sẻ: “Tôi đánh giá cao việc hợp tác với trường ĐH Công nghiệp thực phẩm và cho rằng việc hợp tác giữa hai bên sẽ giải quyết bài toán về công tác hướng nghiệp, chọn ngành, chọn trường cũng như giải quyết bài toán kỹ năng mềm cho học sinh.

    Ngoài việc học chương trình chính khóa, các em sẽ được học kỹ năng mềm dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên trường ĐH Công nghiệp thực phẩm, vận dụng những kỹ năng để đưa vào thực tế, từ đó các em tự tin phát triển năng lực bản thân. Đây cũng là cơ hội để các em bước đầu rèn luyện những kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho hành trình học ĐH sau này”.

    Học sinh trường THPT Trần Cao Vân tham gia trong buổi lễ

    Được biết, đây là mô hình đầu tiên do Ths. Phạm Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông của trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM, đề xuất lãnh đạo và thực hiện triển khai với trường THPT Trần Cao Vân. Biên bản hợp tác này có thời hạn 5 năm và sau khi kết thúc thời gian theo quy định, hai bên tiến hành nghiệm thu đánh giá, nếu có hiệu quả sẽ tiếp tục triển khai hợp tác.

    Đăng Khoa

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dh-cong-nghiep-thuc-pham-hop-tac-day-ky-nang-mem-cho-hoc-sinh-pho-thong-a215713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.